Cảnh sát và Hiệp hội Xe Canada (CAA) đang kêu gọi người dân nên dọn sạch tuyết khỏi xe trước khi lái, sau khi một video lan truyền trên mạng hồi đầu tuần rồi cho thấy một tài xế cố gắng quét tuyết trong khi đang chạy xe trên một xa lộ đông đúc ở Toronto.

Hạ sĩ Kerry Schmidt của Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP) nói video đó cho thấy vô cùng nguy hiểm nếu lái xe mà không dọn sạch tuyết khỏi xe, kể cả trên nóc xe.

Video dài 35 giây đó cho thấy tài xế của một chiếc SUV chạy chậm trên một làn xe có lưu thông trên Xa lộ 401, hạ cửa sổ xe xuống và cố gắng dùng chổi quét tuyết khỏi kiếng trước.

Schmidt nói có thể đống tuyết dày đó đã trượt từ nóc xe xuống kiếng trước.

Ông nói sự cố đó có thể gây ra những hậu quả thảm thương và khuyến cáo mọi tài xế nên tấp vô lề một cách an toàn để dọn sạch kiếng trước.

Theo Đạo luật Giao thông Đường bộ, tài xế có thể bị phạt $110 vì không có tầm nhìn phía trước và bên hông rõ ràng.

Kristine D’Arbelles, phát ngôn viên toàn quốc của CAA, nói rằng tuyết và băng cũng có thể nguy hiểm cho những tài xế khác nếu không được tài xế dọn sạch trước khi lái.

“Nó có thể đụng vào kiếng trước của xe khác và có thể gây tổn hại,” bà nói.

D’Arbelles cho biết trong những năm qua CAA đã thực hiện nhiều chiến dịch về cách lái xe mùa đông, nhấn mạnh những nguy hiểm của việc không dọn sạch tuyết và băng khỏi xe.

“Bạn không muốn là cái lều tuyết gắn bốn bánh trong đó bạn chỉ khoét một lỗ nhỏ để bạn có thể nhìn ra ngoài,” bà nói. “Như chúng ta thấy trong video này, tuyết có thể trượt từ nóc xuống và che kín kiếng trước của xe bạn.”

Schmidt nói nếu thấy những xe phủ đầy tuyết trên đường, cảnh sát sẽ chặn xe lại.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 24/1/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.