Một hội đồng học khu vùng Vancouver sẽ sớm trở thành một trong những hội đồng đầu tiên ở Canada cung cấp băng vệ sinh miễn phí cho nữ sinh.

Các ủy viên Hội đồng Học khu Số 40 ở New Westminster, B.C., hôm 26/2 đã phiếu với tỷ lệ tuyệt đối ủng hộ việc cung cấp các sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại các nhà vệ sinh nữ và phổ quát ở các trường tiểu học và trung học của học khu này bắt đầu từ tháng 9 năm nay.

Tuy băng vệ sinh đôi khi có tại các nhà vệ sinh công cộng khác, trường học xưa nay chậm hơn trong việc cung cấp chúng. Hội đồng học khu lớn nhất ở London, Ontario, đã bắt đầu đặt chúng tại các nhà vệ sinh trường trung học hồi mùa thu năm ngoái.

Selina Tribe và Janet Andrews thuộc Hội đồng Lao động New West District và Neal Adolph thuộc United Way vùng Lower Mainland xuất hiện ở hội đồng học khu New Westminster hôm 26/2 để vận động cung cấp băng vệ sinh miễn phí tại các trường học ở New Westminster. (Ảnh: Nhân vật cung cấp cho Vancouver Sun)

Công lao dẫn tới quyết định ở New Westminster được ghi nhận cho Selina Tribe, người đã vận động nhiều hội đồng học khu khác nhau ở British Columbia cung cấp các sản phẩm này miễn phí sau khi phát hiện trường của con gái bà không cung cấp băng vệ sinh.

“Đây là một thắng lợi có tính quyết định cho công sức của tôi và cho các em gái và phụ nữ trên toàn tỉnh bang,” Tribe nói với đài CTV Vancouver.

“Đây là hội đồng học khu đầu tiên và tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều học khu làm theo.”

Các ủy viên hội đồng học khu ở New Westminster hôm 26/2 cũng bỏ phiếu đề nghị chính quyền tỉnh bang tài trợ cho một nỗ lực trên toàn B.C. để cung cấp miễn phí các sản phẩm vệ sinh phụ nữ ở các trường học. Tribe cũng đang hy vọng tỉnh bang bắt buộc các trường học cung cấp các sản phẩm này.

Bộ trưởng giáo dục Rob Fleming của B.C. nói với đài CTV Vancouver rằng về vấn đề này chính quyền tỉnh bang “sẽ đợi xem ra sao”.

Nguồn: CTV, Vancouver Sun, 27/2/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.