Cảnh sát vùng York cảnh báo về đồ ăn tẩm cần sa phi pháp sau vụ tịch thu trị giá 1.7 triệu đô

0

Cảnh sát vùng York cảnh báo về đồ ăn tẩm cần sa phi pháp sau vụ tịch thu trị giá 1.7 triệu đô

Một người bị truy tố sau khi cảnh sát vùng York tịch thu các sản phẩm cần sa trị giá 1.7 triệu đô-la, trong đó có các loại đồ ăn có cần sa trông giống kẹo.

Cảnh sát bắt đầu điều tra khi họ quan sát thấy một nghi phạm có một giao dịch khả nghi tại một tòa nhà thương mại trong khu vực đường Keele Street và Steeles Avenue West hôm 28/2.

Ông ta bị bắt và bị cáo buộc sở hữu hơn $6000 tiền mặt, 400 gam cần sa và giấy tờ kinh doanh liên quan tới một tiệm cần sa ở Toronto.

Sau khi thực hiện các lệnh khám xét tại tòa nhà thương mại đó và một tiệm cần sa ở số 191 Baldwin Rd. ở Toronto, cảnh sát đã tịch thu nhiều sản phẩm cần sa.

Các sản phẩm cần sa bao gồm kẹo dẻo (gummy bear), thỏi sô-cô-la, kẹo mút (lollipop) và kẹo bông (cotton candy). Cảnh sát cho biết nhiều món hàng không được dán nhãn đúng.

Bị cáo 42 tuổi Emil Mikhailov bị cáo buộc nhiều tội phân phối cần sa theo Đạo luật Cần sa.

Các loại kẹo và đồ ăn bị tịch thu “có bề ngoài không khác với các sản phẩm tương tự được sản xuất và bán cho trẻ em,” cảnh sát viết trong một thông cáo báo chí.

“Nhiều món trong các sản phẩm này không được dán nhãn đúng và các hướng dẫn về liều dùng không rõ ràng,” cảnh sát nói.

“Cảnh sát đang khuyến cáo các bậc cha mẹ bảo đảm rằng con cái không tiếp xúc với những sản phẩm có hại này và cảnh báo những người dùng cần sa rằng đồ ăn có cần sa vẫn còn bất hợp pháp, vì vậy chưa có hướng dẫn về liều dùng và nồng độ nào được soạn.”

Hiện tại đồ ăn có cần sa (cannabis edibles) vẫn phi pháp tại Canada. Khi cần sa được hợp pháp hóa hồi mùa thu năm ngoái, luật chỉ cho phép cần sa khô, dầu, cây và hạt cần sa.

Bộ Y tế Canada đã đưa ra các quy định đề xuất về đồ ăn có cần sa hồi tháng 12/2018 và yêu cầu công chúng góp ý. Chính phủ dự định sẽ ban hành quy định về đồ ăn có cần sa , cũng như các chất chiết xuất và thuốc đắp, trước ngày 17/10 năm nay, một năm sau ngày hợp pháp hóa cần sa giải trí.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, CTV, 8/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.