Một người đàn ông đầu hàng cảnh sát sau vụ giữ con tin tại một ngân hàng ở Quebec đã được xuất viện hôm thứ Bảy 9/3/2019 và bị buộc tội.

Cảnh sát tỉnh bang Quebec cho biết nghi phạm trong độ tuổi 50 trình diện tòa án vào chiều thứ Bảy 9/3, và có thể bị truy tố tội giữ người trái phép, đe dọa và dùng vũ khí vì mục đích nguy hiểm.

Vụ bắt giữ con tin kết thúc vào khoảng 1:30 sáng, khi nghi phạm tự nộp mạng sau gần 9 giờ bên trong một chi nhánh Caisse Desjardins ở Salaberry-de-Valleyfield.

Ông ta đã thả bốn nhân viên ngân hàng bị giữ làm con tin vào khoảng 10 giờ tối thứ Sáu 8/3, và họ được cho là không bị hại.

(Ảnh: Global News)

Cảnh sát tỉnh bang cho biết nghi phạm không bị thương, nhưng được đưa tới bệnh viện để đánh giá trước khi được ban điều tra thẩm vấn.

Cảnh sát nói rằng biến cố bắt đầu khi một người có vũ trang đi vào chi nhánh ở phía tây nam Montreal ngay trước giờ đóng cửa hôm thứ Sáu 8/3, nhưng cảnh sát không cho biết cụ thể ông ta mang loại vũ khí gì.

Một nhân viên bấm nút báo động cảnh sát vào khoảng 4:50 chiều, và cảnh sát đã kết nối liên lạc với nghi phạm vài giờ sau đó.

Hạ sĩ Louis-Philippe Bibeau cho biết cuộc đàm phán đã diễn ra êm ả.

Nguồn: The Canadian Press, Global News, 9/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.