Cảnh sát tăng cường an ninh quanh các đền thờ Hồi giáo ở vùng Toronto sau vụ khủng bố ở New Zealand

0

Các sở cảnh sát địa phương ở vùng GTA tăng cường an ninh xung quanh các đền thờ Hồi giáo hôm 15/3/2019 sau vụ xả súng bắn chết 49 người ở New Zealand.

Các sở cảnh sát địa phương ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) đã tăng cường an ninh xung quanh các đền thờ Hồi giáo hôm thứ Sáu 15/3/2019 sau vụ xả súng bắn chết 49 người ở Christchurch, New Zealand.

Caroline de Kloet, một viên chức truyền thông của Sở Cảnh sát Toronto, nói rằng cảnh sát Toronto sẽ “có những điều chỉnh phù hợp trong các kế hoạch của chúng tôi để giảm các rủi ro khả dĩ cho an toàn công cộng”.

Bà nói rằng công chúng có thể thấy nhiều cảnh sát viên mặc sắc phục ở nhiều vùng của thành phố.

“Để ứng phó sau các vụ tấn công ở New Zealand, chúng tôi sẽ tăng sự hiện diện của cảnh sát trong cộng đồng, tập trung vào những nơi thờ phượng — nhất là các đền thờ Hồi giáo,” bà de Kloet nói trong một email gởi cho CBC Toronto. “Chúng tôi làm vậy để bảo đảm thành phố càng an toàn và an ninh càng tốt.”

Xe của lực lượng chống tội phạm Crime Stoppers thuộc Cảnh sát Vùng Peel đậu bên ngoài một đền thờ Hồi giáo. (Ảnh: TWITTER/PRP)

Cảnh sát viên Akhil Mooken của Cảnh sát Vùng Peel nói rằng vụ xả súng ở hai đền thờ Hồi giáo ở New Zealand bắn chết 49 người đã gây lo ngại cho cộng đồng Hồi giáo địa phương.

Cảnh sát trưởng Vùng Peel Chris McCord cho biết ông đã liên lạc với ủy viên Hội đồng Tư vấn Hồi giáo của ông và Hội đồng Hồi giáo Peel. “Tôi muốn bảo đảm với cộng đồng Hồi giáo của chúng ta rằng ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giữ cho cộng đồng chúng ta được an toàn.”

Mooken nói, “Sự cảnh giác của chúng tôi đã được nâng lên thêm một mức cao hơn. Và các cảnh sát viên của chúng tôi sẽ tiếp tục hiện diện xung quanh những nơi thờ phượng để bảo đảm an toàn cho tất cả những người tới những nơi đó.”

Mooken cho biết công chúng thể thấy các toán cảnh sát tuần tiễu liên tục quanh nhiều khu vực của Vùng Peel. Các đội huy động cộng đồng của cảnh sát và các cảnh sát viên hỗ trợ cộng đồng thường xuyên liên lạc với những người đứng đầu của tất cả các tôn giáo khác nhau.

Cảnh sát viên Andy Pattenden của Cảnh sát Vùng York nói người dân cũng có thể thấy sự gia tăng các toán cảnh sát mặc sắc phục tuần tiễu quanh những nơi thờ phượng trong vùng.

Ở Vùng Durham, cảnh sát viên George Tudos cũng cho biết cảnh sát tăng cường an ninh và tuần tiễu quanh các đền thờ Hồi giáo trong vùng, và cảnh sát cũng đã liên lạc với các thủ lãnh cộng đồng Hồi giáo địa phương. Ông nói, “Chúng tôi cũng yêu cầu người dân trong các cộng đồng trình báo bất cứ hoạt động khả nghi nào.”

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, CBC, 15/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.