Cảnh sát đã công bố ảnh bốn nghi phạm bị truy nã trong vụ lừa đảo $195,000 liên quan tới các máy ATM bitcoin ở bảy thành phố Canada.

Trong một thông cáo báo chí hôm 13/3/2019, Sở Cảnh sát Toronto nói rằng Sở Cảnh sát Calgary hồi tháng 10/2018 nhận được thông tin về “nhiều giao dịch gian lận được thực hiện trên toàn quốc, nhắm cụ thể tới một công ty bitcoin Canada.”

Cảnh sát nói rằng 112 giao dịch gian lận đã được thực hiện từ ngày 16/9 tới ngày 26/9. Trong số các giao dịch này, 51 diễn ra ở Calgary, 17 ở Toronto, 27 ở Montreal, 1 ở Ottawa, 1 ở Hamilton, 13 ở Winnipeg, và 12 ở Sherwood Park, Alberta.

(Ảnh: Cảnh sát Toronto)

Cảnh sát cho biết các nghi phạm thực hiện chiêu trò “xài hai lần” (“double-spend”) trong đó chúng rút tiền từ một máy rút bitcoin rồi hủy từ xa các giao dịch đó trước khi giao dịch rút tiền được xử lý.

“Tất cả bốn nghi phạm được mô tả là nam giới và được cho là có kiến thức chuyên sâu hoặc quan tâm nhiều về tiền mật mã, bitcoin và/hoặc công nghệ blockchain,” theo cảnh sát Toronto.

Cảnh sát đang yêu cầu bất cứ ai có thể nhận dạng các nghi phạm thì gọi cho Sở Cảnh sát Calgary ở số 403-266-1234, bất kể họ đang sinh sống ở đâu, hoặc liên hệ với lực lượng chống tội phạm Crime Stoppers nếu họ muốn nặc danh.

Nguồn: CTV, 13/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.