Xuân sang và mùa du lịch bận rộn sắp tới. Người Canada đi du lịch phải trả đủ thứ tiền, từ chi phí đi lại, bảo hiểm tới phí rút tiền mặt để dùng trong chuyến đi.

Trang mạng Ratehub so sánh 5 ngân hàng lớn nhất Canada về các loại phí và tỷ giá hối đoái để rút ngoại tệ.

Trong kịch bản giả định của mình, Ratehub so sánh chi phí mà một du khách Canada phải chịu khi rút 100 USD và 100 euro từ một ATM.

Nếu bạn có tài khoản Scotiabank, chi phí của bạn sẽ thấp nhất. Bạn có thể tiết kiệm được từ 3 tới 5 CAD cho mỗi lần rút tiền ở Mỹ và Châu Âu. Sở dĩ như vậy là do Scotiabank là thành viên của liên minh Global ATM — một mạng lưới cho phép khách hàng của các thành viên rút tiền mặt từ ATM của các ngân hàng thành viên khác mà không tốn phí.

Ví dụ, ở Mỹ, khách hàng Scotiabank có thể sử dụng hơn 15000 ATM của Bank of America. Ở Châu Âu, họ có thể dùng ATM của BNP Paribas hoặc Deutsche Bank, tùy quốc gia. Ở Vương quốc Liên hiệp Anh, họ có thể dùng ATM của Barclays.

CIBC xếp hạng nhì vì khách hàng của ngân hàng này có thể dùng thẻ CIBC Visa Debit để dùng ATM trong mạng Plus Network.

Tiếp theo là Bank of Montreal (BMO) vì ngân hàng này có thỏa thuận tương tự với Mastercard.

Royal Bank of Canada có thỏa thuận với mạng Visa Plus, nhưng xếp thứ tư vì phí cao hơn.

Nếu bạn có tài khoản TD Bank, bạn chịu phí cao nhất vì phí thực hiện hối đoái của ngân hàng này cao hơn trung bình. TD tính phí 3.5% cho một lần rút tiền bằng ngoại tệ, trong khi các ngân hàng khác tính 2.5%.

Nguồn: Ratehub.ca, Yahoo Finance, 3/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.