Trạm xăng ở Ontario sẽ bị phạt tới $10000 nếu không dán thông báo chống thuế carbon của liên bang

0

Trạm xăng ở #Ontario sẽ bị phạt tới $10000 nếu không dán thông báo chống thuế carbon của liên bang
#carbon_tax

Những trạm xăng ở Ontario không dán đề-can của chính quyền tỉnh bang nêu phí tổn của thuế carbon liên bang có thể bị phạt tới $10000 mỗi ngày.

Chính quyền đưa ra luật bắt buộc dán thông báo trên các cây xăng cho thấy thuế carbon đã tăng thêm 4.4 xu/lít vào giá xăng, và mức đó sẽ lên tới 11 xu/lít vào năm 2022.

Đạo luật Minh bạch Carbon Liên bang quy định rằng bất cứ ai có giấy phép kinh doanh một cơ sở bán lẻ xăng phải dán thông báo này trên mỗi cây xăng.

Những trạm xăng không chấp hành sẽ bị phạt nặng. Đối với chủ trạm xăng cá nhân, mức phạt là $500/ngày cho lần vi phạm đầu tiên, $1000/ngày cho mỗi lần tái phạm. Đối với trạm xăng thuộc sở hữu doanh nghiệp, mức phạt là $5000/ngày cho lần vi phạm đầu tiên, $10000/ngày cho mỗi lần tái phạm.

Ngoài ra cũng có mức phạt lên tới tối đa $10000 cho hành vi cản trở kiểm tra dán thông báo ở một trạm xăng.

Khi được hỏi chuyện gì sẽ xảy ra trong trường hợp đề-can bị người khác bóc gỡ, văn phòng của bộ trưởng năng lượng nói các quy định sẽ sớm được soạn để giải đáp những câu hỏi như vậy.

Họ nói thêm rằng ý định là để bắt buộc dán thông báo tại mọi cây xăng, “để các gia đình Ontario biết chính xác trò trấn lột bằng thuế carbon của Trudeau khiến họ tốn bao nhiêu mỗi khi họ đổ xăng.”

Nhưng giới chỉ trích nói rằng những đề-can này không nhắc tới các khoản hoàn thuế carbon.

Thuế carbon dự kiến sẽ khiến một gia đình trung bình tốn $258 năm nay và $648 vào năm 2022.

Cư dân ở những tỉnh bang bị đánh thuế này sẽ được hoàn thuế trong hồ sơ khai thuế thu nhập của họ. Khoản hoàn thuế bắt đầu ở mức $128 mỗi năm và tăng lên cho người có vợ/chồng hoặc người phụ thuộc trong gia đình. Chính phủ liên bang nói rằng một gia đình bốn người ở Ontario sẽ được hoàn thuế $307 năm nay.

Ontario, Manitoba, Saskatchewan và New Brunswick là bốn tỉnh bang bị tỉnh bang đánh thuế carbon vì những nơi này không có kế hoạch của chính mình để định giá khí thải nhà kính.

Vụ kiện của Ontario về thuế carbon liên bang sẽ bắt đầu được xử trong tuần tới.

Nguồn: CityNews, 12/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.