Những hành khách thường bị tài xế cho điểm thấp sẽ bị cấm dùng Uber, theo thông báo của Uber hôm thứ Sáu 3/5/2019.

Theo hệ thống sẽ bắt đầu được triển khai trong tháng 5 này, Uber sẽ gởi một số lời cảnh báo tới những khách nhiều lần bị chấm điểm thấp để họ có cơ hội thay đổi hành vi của mình. Nhưng khách nào không lưu tâm tới những cảnh báo đó sẽ bị khóa tài khoản tới tối đa 6 tháng.

Những thay đổi này nhằm cải thiện an toàn cho cả khách lẫn tài xế, theo Uber.

Trước đây, khách Uber có thể bị cấm vì có những vi phạm nghiêm trọng, như hút thuốc trong xe, sàm sở, hành vi bạo lực, ói mửa sau khi uống quá chén hoặc quan hệ tình dục với một khách khác.

Với những thay đổi mới này, khách có thể bị cấm vì không đáp ứng một ngưỡng tối thiểu. Chưa rõ ngưỡng tối thiểu sẽ là gì hay khách sẽ bị cảnh báo bao nhiêu lần trước khi bị cấm dùng Uber.

“Tôn trọng là từ cả hai phía,” Uber Canada nói trong một tuyên bố. “Là một thành viên của cộng đồng nghĩa là đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử. Thay đổi này là nhằm bảo đảm trách nhiệm chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi và yêu cầu mọi người sử dụng Uber tôn trọng lẫn nhau.”

Tài xế hiện đã được áp dụng hệ thống đánh giá này. Khách đi xe đánh giá họ theo thang điểm 5 sao và những tài xế thường bị điểm thấp trên ứng dụng này sẽ bị cấm chạy xe Uber.

Uber đã làm đảo lộn hoạt động vận tải trên thế giới, và sẽ phát hành cổ phần ra công chúng lần đầu tiên (IPO) vào ngày 10/5/2019.

Nguồn: CTV, 4/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.