Chính phủ liên bang loan báo sẽ tăng phúc lợi trẻ em Canada vào mùa hè năm nay, nghĩa là các gia đình đủ tiêu chuẩn được hưởng sẽ nhận được khoản phúc lợi nhiều hơn chút đỉnh chỉ ba tháng trước khi bước vào kỳ tổng tuyển cử.

Bộ trưởng gia đình, trẻ em và phát triển xã hội Jean-Yves Duclos thông báo về mức tăng này — có hiệu lực vào ngày 20/7 — hôm thứ Hai 6/5/2019 tại Barrie, Ontario. Ông cũng có buổi thông báo thứ nhì tại Richmond Hill, Ontario.

Mức tăng phúc lợi này sẽ được điều chỉnh theo lạm phát. Mức mới của phúc lợi tối đa hàng năm sẽ là $6639 cho mỗi con dưới 6 tuổi, và $5602 mỗi con từ 6 tới 17 tuổi. Như vậy nghĩa là mỗi tháng các gia đình có con sẽ nhận được từ $12 tới $30 nhiều hơn mức hiện nay.

Tuy bây giờ mới được công bố, thay đổi này đã được hoạch định trong ngân sách liên bang 2018.

Chương trình CCB hiện tại đã bắt đầu vào năm 2016. Qua đó, các gia đình nhận được phúc lợi hàng tháng miễn thuế để giúp trang trải chi phí nuôi con dưới 18 tuổi. Thay đổi này đánh dấu lần thứ hai chính phủ nâng phúc lợi trẻ em kể từ khi chương trình này bắt đầu. Lần tăng gần đây nhất là vào tháng 7/2018 – sớm hơn hai năm so với kế hoạch.

Mức phúc lợi tùy thuộc mỗi gia đình, và dựa vào thu nhập, cũng như số con trong gia đình.

Tăng phúc lợi sẽ khiến chính phủ tốn kém hơn 24.3 tỷ đô-la. Gần 3.7 triệu gia đình nhận được phúc lợi này. Chính phủ nói rằng phúc lợi này đã giúp 278 ngàn trẻ em thoát khỏi nghèo đói tính tới năm 2017.

Nguồn: CTV, 6/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.