Sau 1141 sô diễn trong 16 năm, danh ca Céline Dion sẽ trở về Quebec.

Nữ danh ca từ biệt nơi lưu trú của bà tại Caesar’s Palace ở Las Vegas bằng một sô diễn được báo chí khắp thế giới ca ngợi là “tuyệt đỉnh”, “cảm động” và “đầy cảm xúc”.

Buổi biểu diễn của Dion có bao gồm những bài nổi tiếng như It’s All Coming Back to Me Now; phần tưởng niệm người chồng quá cố René Angélil; sự xuất hiện của ba con trai; và bài hát mới đầy sôi động, Flying On My Own.

Bà trình diễn trước 4298 khán giả từ khắp thế giới. Người hâm mộ reo hò trong sô diễn dài hai giờ, và Dion đáp lại tấm thịnh tình, “Tôi yêu quý các bạn nhiều hơn!”, và nhiều lần cảm hơn họ đã theo bà tới Las Vegas.

Đã 16 năm từ khi Dion dọn tới Las Vegas để bắt đầu một hoạt động biểu diễn mà lúc đó khá lạ thường đối với một danh ca nhạc pop.

Lúc đó bà vừa có album A New Day Has Come đứng đầu bảng xếp hạng. Và biểu diễn ở Las Vegas được xem là chỉ dành cho nghệ sĩ sắp về vườn.

Nhưng Angélil thấy được tiềm năng và đã có những sắp xếp cần thiết, trong đó có việc xây dựng khán phòng trị giá 95 triệu đô-la để tổ chức sô diễn của Dion.

“Khi René có quyết định đó, ai cũng nghĩ là điên rồ,” Stéphane Laporte, đạo diễn phim tài liệu Céline autour du monde (Céline trên khắp thế giới), nói.

“Bây giờ Lady Gaga muốn làm vậy, [và] Elton John… Bà đã khiến việc được lưu trú biểu diễn ở Las Vegas trở thành điều hấp dẫn.”

Thành công của Dion ở Las Vegas tiếp theo sau quyết định của đoàn xiếc Cirque du Soleil tổ chức các sô diễn lâu dài của riêng mình ở đó. Trong hơn một thập niên, một số loại vé hấp dẫn nhất tại thủ phủ giải trí của thế giới là để coi các sô diễn có nguồn gốc Quebec.

“Bà ta và tôi kiểm soát có lẽ đa số số vé bán trong ngành giải trí ở Las Vegas trong 15 tới 20 năm qua,” đồng sáng lập viên của Cirque du Soleil, Guy Laliberté, nói với đài Radio-Canada.

Dion nói bà sẽ nghỉ hè ở Quebec, trước khi bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới vào mùa thu năm nay.

Nguồn: CBC. 9/6/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.