Hai cô gái Canada bị bắt cóc hồi đầu tháng 6 ở Ghana đã được giải cứu an toàn, và danh tánh của họ đã được công bố.

Bộ thông tin của Ghana cho biết chiến dịch giải cứu đã được thực hiện vào sáng sớm thứ Tư 12/6/2019 tại vùng trung nam Ashanti. Bộ thông tin chưa cung cấp thêm chi tiết nào khác.

Trong một email gởi cho đài CBC hôm 12/6, chính phủ Canada xác nhận hai cô gái đã được giải thoát. Tổ chức phi chính phủ Youth Challenge International tiết lộ danh tánh của hai cô là Lauren Tilley và Bailey Chitty.

Trên trang mạng của mình, tổ chức này nói rằng cả hai cô gái đang được các chuyên viên giúp đỡ và họ không bị thương tích gì.

“Cha mẹ của cả hai cô gái trẻ này đã liên lạc được với con gái của họ và lúc này xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với cảnh sát Ghana, chính phủ Ghana và chính phủ Canada vì tất cả những sự giúp đỡ và hành động của họ trong suốt thời gian vô cùng khó khăn này,” trang mạng viết.

Lauren Tilley, trái, và Bailey Chitty. (Ảnh: Facebook)

Hai cô gái này, 19 và 20 tuổi, đã bị bắt cóc tại Kumasi Royal Golf Club lúc 8:25 giờ tối, giờ địa phương, hôm 4/6/2019, theo một thông cáo báo chí của Nha Cảnh sát Ghana.

Cảnh sát đã không tiết lộ danh tánh của họ, nhưng cho biết họ là các thiện nguyện viên làm việc cho Youth Challenge International. Hai cô là sinh viên ở Renaissance College thuộc Đại học New Brunswick. Tilley quê ở Rothesay, N. B., một vùng ngoại ô của Saint John. Chitty quê ở Amherst, N.S., một thị trấn giáp ranh với tỉnh bang New Brunswick.

Bộ Ngoại giao Canada cũng nói rằng các viên chức lãnh sự đang hỗ trợ cho hai cô gái và gia đình họ.

Trong cuộc họp báo hôm 12/6, Bộ thông tin Ghana muốn trấn an du khách rằng quốc gia Tây Phi này vẫn an toàn dù gần đây có gia tăng những vụ bắt cóc đòi tiền chuộc. Ghana xưa nay được xem là một trong những nước an toàn nhất trong vùng này cho du khách nước ngoài.

(Ảnh CTV)

Đây là lần thứ hai trong khoảng một tháng xảy ra vụ bắt cóc người nước ngoài ở thành phố Kumasi. Một người Ấn Độ trước đó đã bị bắt cóc rồi được giải cứu.

Tổng thống Ghana đã hứa truy quét và xử lý những kẻ bắt cóc trong bối cảnh có nhiều lo ngại là các vụ bắt cóc có thể ảnh hưởng tới du lịch.

Cơ quan quản lý du lịch Ghana đã đóng cửa nhà trọ nơi hai cô gái Canada ở sau khi kiểm tra và phát hiện nhà trọ không có giấy phép. Cơ quan này cũng cảnh báo là sẽ cứng rắn hơn với các nhà trọ hoặc khách sạn khác có người nước ngoài ở.

Nguồn: The Associated Press, CBC, 12/6/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.