Cộng đồng khu Hy Lạp của Toronto đã tập trung vào tối thứ Hai 22/7/2019 để tưởng niệm các nạn nhân của một vụ xả súng hàng loạt hồi mùa hè năm ngoái.

Lễ đốt nến bắt đầu lúc mặt trời lặn, đánh dấu một năm sau thảm kịch khiến hai người chết và 13 người bị thương.

Người dân trong cộng đồng tập trung khi mưa nhẹ rơi trên đoạn đường nhộn nhịp của Danforth Avenue nơi một tay súng đơn độc xả súng vào nhiều người trước khi tự sát hồi năm ngoái.

Nến, hoa và ảnh các nạn nhân được đặt xung quanh một đài phun nước trong khi ca đoàn hát gần đó.

Cô gái 18 tuổi Reese Fallon và cô bé 10 tuổi Julianna Kozis bị bắn chết trong vụ xả súng đó.

Tên của hai nạn nhân được đọc lên tại một công viên nhỏ nơi Fallon đang cùng với một nhóm bạn ăn mừng sinh nhật của một người thì những phát súng nổ ra.

Quinn Fallon, chị gái của nạn nhân quá cố Reese Fallon, ngắm nhìn các hiện vật tại nơi tưởng niệm em gái mình hôm 22/7 ở Toronto. (Ảnh: Christopher Katsarov / Canadian Press)

Chị gái của Fallon, Quinn, gắn những bức ảnh của Reese lên một cây trong công viên đó trong buổi tụ họp tưởng niệm hôm 22/7. Cô nhìn những tấm ảnh em gái mình và ôm những người bạn, trong đó có một số người mặc áo có dòng chữ “Bảo vệ trẻ em, chứ không phải súng”.

Trước đó trong ngày 22/7, thị trưởng John Tory đưa ra tuyên bố nói rằng ngày này là “một cột mốc đáng buồn cho cộng đồng Danforth và toàn thể Thành phố Toronto”.

Một lễ tưởng niệm cũng đã được tổ chức hôm Chủ nhật tại một công viên gần đó. Tại đó cộng đồng đã tập trung để có một phút mặc niệm.

Cảnh sát trước đây nói không rõ động cơ của vụ tấn công này, nhưng tay súng Faisal Hussain có lịch sử bị các vấn đề sức khỏe tâm thần từ lâu.

Nguồn: The Canadian Press, CBC, 22/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.