Cảnh sát liên bang RCMP đang khuyến cáo những ai lái xe ở vùng miền bắc hẻo lánh của British Columbia nên cảnh giác và chia sẻ kế hoạch đi lại chi tiết của họ với gia đình và bạn bè. Cảnh sát đang điều tra vụ sát hại một thanh niên người Úc và cô bạn gái người Mỹ, vụ hai thanh niên mất tích và vụ phát hiện một thi thể thứ ba.

Thi thể của người thứ ba, một người đàn ông được tìm thấy gần xe nhà di động cháy rụi của hai thanh niên mất tích, không phải là xác của hai thanh niên mất tích đó, theo cảnh sát.

Từ trái qua phải: Chynna Deese, Lucas Fowler, Kam McLeod và Bryer Schmegelsky. (Ảnh: RCMP)

RCMP đưa ra cảnh báo này dành cho người đi lại trong vùng trong khi yêu cầu công chúng giúp họ tìm hai người bạn Kam McLeod, 19 tuổi, và Bryer Schmegelsky, 18 tuổi, ở Vancouver Island, đã mất tích từ thứ Sáu tuần trước. Họ đang trên đường tới Yukon trên chiếc xe được phát hiện ở phía nam Dease Lake trên Xa lộ 37.

Cách đó khoảng 470 cây số, thanh niên người Úc Lucas Fowler, 23 tuổi, và bạn gái người Mỹ Chynna Deese, 24 tuổi, được phát hiện bị giết hồi đầu tuần rồi dọc Xa lộ Alaska Highway gần Liard Hot Spring. Cảnh sát cho biết các nhóm điều tra mỗi sự cố đang chia sẻ thông tin với nhau.

“Cảnh sát công nhận rằng có những mối lo ngại gia tăng trong cộng đồng về các cuộc điều tra đang diễn ra về các vụ sát nhân ở miền bắc BC,” phát ngôn viên RCMP Dawn Roberts nói trong một thông cáo báo chí.

Theo cảnh sát, các thanh niên mất tích này đang đi xuyên qua British Columbia tới Whitehorse để tìm việc làm và đã không liên lạc với gia đình trong vài ngày qua.

“Kam và Bryer thường kết nối với gia đình và bạn bè trong tuần qua, và có thể là họ nay đang ở trong vùng không có sóng điện thoại di động,” phát ngôn viên Roberts nói trong thông cáo báo chí.

“Tuy nhiên, chúng tôi đã phát hiện xe của họ và chưa thể tìm được cả hai người tại thời điểm này. Chúng tôi đang yêu cầu Kam hoặc Bryer liên lạc với cảnh sát ngay để báo cho chúng tôi biết là các anh vẫn ổn. Hoặc chúng tôi yêu cầu bất cứ ai có thể đã nói chuyện hoặc thấy họ trong vài ngày qua hãy gọi cho cảnh sát để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nơi họ có thể đang ở hoặc các kế hoạch của họ.

Cảnh sát nói họ vẫn đang cố gắng nhận diện thi thể của người đàn ông được phát hiện và xác định nguyên nhân chết và liệu có liên quan gì tới hai thanh niên mất tích hay không. 

Thủ hiến B.C. John Horgan nói tỉnh bang xin chia buồn với đôi nam nữ bị giết ở Peace Country.

Nguồn: The Canadian Press,The Globe and Mail, 22/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.