Một người Mỹ đã bị kết án 20 năm tù vì có vai trò trong một âm mưu tiếp thị từ xa tinh vi lừa đảo hơn 1000 chủ nhân timeshare, trong đó có hàng chục người Canada. (Timeshare là quyền sử dụng chỗ nghỉ tại các địa điểm du lịch như khách sạn, resort …)

Khoảng 58 người Canada đã bị lừa gạt chừng 21,710 USD trong vụ lừa đảo kéo dài cả chục năm, theo xác nhận của Văn phòng Chưởng lý Mỹ địa phận Nevada với CTVNews.ca. Các nạn nhân là cư dân Ontario, Manitoba, Alberta, B.C., Saskatchewan, New Brunswick và Quebec. 

Michael Kroger, 60 tuổi, nhận có tội âm mưu lừa đảo thư tín và lừa đảo chuyển ngân trong vụ này. Tính tổng cộng, ông ta đã lừa gạt các nạn nhân hơn 780,000 USD. Một thẩm phán nói rằng Kroger không tỏ vẻ ăn năn về vai trò của mình trong các tội này, và ra lệnh buộc ông ta trả tiền bồi thường hơn 212,000 USD.

Theo tài liệu nộp ở tòa án, vụ lừa đảo này nhắm tới những người muốn bán timeshare của mình. Những hợp đồng giả của các công ty giả được dùng để dụ dỗ những chủ nhân timeshare; những người này được yêu cầu đóng lệ phí để xử lý hồ giấy tờ.

Nhưng số tiền đó chẳng hề được dùng để xử lý giao dịch mua bán, và không có timeshare được bán. Theo cơ quan công tố, thay vì vậy, Kroger và đồng phạm của mình, Michele Paonessa, bỏ túi số tiền đó và dùng nó để lừa tiếp những người khác.

“Trước khi các nạn nhân liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật hoặc tổ chức Better Business Bureau, Kroger và Paonessa từ bỏ công ty đó và lập một công ty mới mà họ tiếp tục dùng để lừa đảo,” Văn phòng Chưởng lý nói trong một tuyên bố, cho biết rằng có khoảng 29 công ty giả đã được lập.”

Paonessa cũng đã nhận tội. Bà ta sẽ được kết án vào tháng sau, và có thể bị tới 20 năm tù.

Nguồn: CTV, 24/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.