Một nhà sưu tập người Canada đã trả hơn $550,000 để mua một đôi giày thể thao Nike cực hiếm do đồng sáng lập viên của tập đoàn trang phục thể thao này thiết kế.

Miles Nadal, sáng lập viên và nhà quản lý của hãng đầu tư Peerage Capital ở Toronto, đã trả gần gấp ba lần giá chào bán dự kiến cho đôi giày 1972 Nike Waffle Racing Flat Moon Shoes, do Bill Bowerman thiết kế.

(Ảnh: Guiness World Records / Twitter)

Vụ bán đấu giá này lập kỷ lục thế giới mới về giày thể thao, theo hãng đấu giá Sotheby’s.

Đây là đôi giày cuối cùng được bán trong đợt bán đấu giá qua mạng 100 đôi giày thể thao cổ, trong đó có bao gồm các nhãn hiệu Adidas và Yeezy. Nadal cũng đã trả hơn 1 triệu đô-la cho 99 đôi khác.

“Tôi rất phấn khởi khi mua được đôi Nike ‘Moon Shoes’ biểu tượng, một trong những đôi giày thể thao hiếm nhất từng được sản xuất, và một tạo vật lịch sử thực thụ trong lịch sử thể thao và văn hóa đại chúng,” Nadal nói trong một thông cáo của Sotheby’s.

“Khi tôi ban đầu mua 99 đôi kia trong đợt đấu giá này tuần trước, tôi biết ngay là đôi của Nike phải là một phần trong bộ sưu tập phi thường này, và tôi không thể nào hạnh phúc hơn với kết quả này.”

“Tôi nghĩ văn hóa và việc sưu tập giày thể thao sắp tới thời khắc bùng nổ, và tôi hy vọng Sotheby’s và Stadium Goods sẽ tiếp tục đi đầu trong tương lai lý thú này.”

Tuần trước, Nadal ngỏ ý mua trọn bộ sưu tập giày thể thao hiếm được chào bán trong đợt đấu giá này. Tuy nhiên, Sotheby’s và Stadium Goods chọn phương án bán đôi Nike trong cuộc đấu giá công khai.

Nadal dự định trưng bày những đôi giày thể thao này cùng với bộ sưu tập xe cổ của ông tại bảo tàng tư nhân của ông tên là Dare to Dream Automobile Museum (Bảo tàng Xe Dám Mơ ước) ở Toronto. Ông nói với Sotheby’s rằng ông sẽ mở cửa bảo tàng này cho bạn bè, thân nhân và các tổ chức từ thiện theo yêu cầu.

Đồng sáng lập viên Bowerman của Nike đã thiết kế đôi giày của mình dành cho các vận động viên chạy dự tuyển tham dự Olympic năm 1972, và chỉ khoảng 12 đôi từng được sản xuất. Đôi giày được Nadal mua là đôi duy nhất được biết là ở tình trạng chưa dùng.

Noah Wunsch, giám đốc thương mại điện tử toàn cầu của Sotheby’s, nói rằng Bowerman đã dùng một máy ép bánh waffle để in rãnh đế giày.

Kỷ lục thế giới trước đây về đấu giá đôi giày thể thao là giá bán khoảng $250,000 cho một đôi Converse được Michael Jordan mang và ký tên trong trận chung kết bóng rổ Olympic năm 1984. Đôi đó được bán vào năm 2017, theo hãng Sotheby’s.

Nadal là ủy viên quản trị của Trung tâm Cộng đồng Do Thái Miles Nadal ở Toronto và là một nhà vận động gây quỹ và quyên tặng cho Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố này, theo Footwearnews.com.

Nguồn: CTV, 25/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.