Một phụ nữ 28 tuổi bị truy tố nhiều tội danh, trong đó có lái xe khi suy giảm năng lực do rượu/ma túy, sau khi một chiếc Lexus bị phát hiện chạy ngược chiều trên Xa lộ 407 ở Markham tuần trước.

Máy bay trực thăng Air2 của Cảnh sát Vùng York nhận được tin trình báo về một người lái xe ngược chiều dọc xa lộ này gần đường Keele Street vào khoảng 2 giờ sáng 27/7/2019.

Xe cảnh sát OPP (trái) theo một chiếc Lexus chạy hướng đông trên các làn xe hướng tây của Xa lộ 407 hôm 27/7/2019. (Ảnh: YRP Air2)

Cảnh sát bên trong trực thăng phát hiện chiếc xe chạy về hướng đông trên các làn xe hướng tây vào lúc đó. Họ tiếp tục quan sát và đã có thể hướng dẫn cảnh sát trên mặt đất định vị chiếc xe.

“Sau khi suýt đụng nhiều xe khác chạy hướng đối diện và lái qua một khu đang xây dựng, chiếc xe của nghi phạm giảm tốc độ và ngừng lại gần Ninth Line, xoay đầu và bắt đầu chạy về hướng tây trên các làn xe hướng tây,” một thông cáo báo chí của cảnh sát hôm 1/8 viết.

Hôm 1/8, các điều tra viên đã công bố video về sự cố này do camera trên trực thăng ghi được.

Khi cảnh sát chặn xe lại, họ điều tra tài xế và phát hiện có mùi cần sa cháy rất nặng từ bên trong xe và tài xế có những dấu hiệu rõ rệt cho thấy suy giảm năng lực.

Một phụ nữ Brampton (chưa được cảnh sát công bố danh tánh) bị bắt tạm giam sau khi cảnh sát phát hiện cần sa và một chai rượu rum mở để trong xe.

Tài xế được chở tới đồn cảnh sát khu vực 5 để thử hơi thở, và bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức hợp pháp.

Nghi phạm bị truy tố tổng cộng 7 tội danh trong vụ điều tra này.

Nguồn: CTV, 1/8/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.