Kinh tế Canada tăng trưởng 3.7%/năm trong quý 2, nhanh nhất trong 2 năm

0

Kinh tế Canada tăng trưởng 3.7%/năm trong quý 2, nhanh nhất trong 2 năm. Mùa giải thành công của Toronto Raptors với chức vô địch NBA có tác động lớn tới nền kinh tế toàn quốc.

Kinh tế Canada trong tháng 6 tăng trưởng tháng thứ tư liên tiếp, với 17 trong 20 ngành được cơ quan Thống kê Canada (Statscan) theo dõi số liệu có kết quả tăng.

GDP tăng 0.2%, trong đó mức sụt giảm 0.2% trong các ngành sản xuất hàng hóa được bù đắp bằng mức tăng 0.3% trong các ngành dịch vụ có quy mô lớn hơn nhiều.

Các ngành xây dựng, bán sỉ và bán lẻ, khai khoáng, khai thác đá, dầu khí, tài chính và bảo hiểm đều tăng trưởng. Ngành sản xuất chế tạo giảm 1.4%.

Statscan cho biết trong tháng thứ hai liên tiếp, mùa giải thành công của Toronto Raptors với chức vô địch NBA đã có tác động lớn đủ để thay đổi chiều hướng của nền kinh tế toàn quốc.

Người hâm mộ của đội Toronto Raptors. (Ảnh: Cary Edmondson/Reuters)

“Đợt trận playoff của Raptors diễn ra cùng lúc với những dấu hiệu đầu tiên của thời tiết gần giống mùa hè tại nhiều vùng của đất nước, với kết quả gia tăng tại các cơ sở dịch vụ ăn uống (tăng 0.5%) và các cửa hàng vật dụng thể thao, thú tiêu khiển, sách và nhạc (tăng 3.5%),” báo cáo của Statscan viết.

Tác động đối với ngành nghệ thuật trình diễn, thể thao dự khán và các tổ chức di sản trong tháng 6 không lớn như trong tháng 5, vì phần lớn đợt trận playoff của Raptors diễn ra vào tháng 5. Ngành đó tăng 0.1% trong tháng 6. 

Với kết quả tháng 6, nền kinh tế Canada tăng trưởng 3.7%/năm trong quý hai 2019. Kết quả này tốt hơn dự báo của giới chuyên gia kinh tế, và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 2 năm.

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ hiện tăng trưởng 2%/năm, theo số liệu mới nhất.

Nguồn: CBC, 30/8/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.