Bianca Andreescu đã trở thành người Canada đầu tiên giành được danh hiệu vô địch giải đơn Grand Slam.

Bianca Andreescu, Canada, vui mừng sau khi đánh bại Serena Williams, Mỹ, trong trận chung kết đơn nữ giải quần vợt US Open hôm 7/9/2019, tại New York. (Ảnh: Adam Hunger / AP)

Đây là chức vô địch thứ ba của Andreescu sau khi thắng giải Indian Wells và giải Rogers Cup trên sân nhà Canada.

Đây là thành tựu vượt bực cho một tay vợt gần như vô danh hồi đầu năm nay, xếp hạng 178 trên thế giới vào đầu mùa thi đấu 2019. Nhờ thắng lợi trong trận chung kết US Open, cô đã vươn lên Hạng 5 trong làng quần vợt nữ thế giới, sánh bằng với Eugenie Bouchard về thứ hạng cao nhất của một tay vợt nữ Canada trong bảng xếp hạng đơn nữ của hệ thống WTA.

Tay vợt 19 tuổi từ Mississauga, Ontario, đánh bại tay vợt huyền thoại Serena Williams 6-3, 7-5 trong trận chung kết đơn nữ của giải US Open (Mỹ Mở rộng) tại New York.

Trên đường tới trận chung kết, Andreescu đánh bại Taylor Townsend, Caroline Wozniacki, Kirsten Flipkens, và Katie Volynets.

Williams, hiện 37 tuổi và gần gấp đôi tuổi của Andreescu, ngắm tới danh hiệu đơn nữ Grand Slam thứ 24 của mình, mà nếu thắng thì cô bằng với kỷ lục mọi thời đại của Margaret Court.

Andreescu cũng thắng Williams trong trận chung kết Rogers Cup (Canada Mở rộng) hồi tháng 8, khi tay vợt người Mỹ bỏ cuộc vì chấn thương lúc đang bị dẫn 3-1 trong set đầu tiên.

Williams, tay vợt hạt giống số 8, đã lọt vào bốn trận chung kết lớn từ sau khi sinh con, và thua cả bốn trộn. Hai lần tại giải Wimbledon và lần kia vào năm ngoái tại trận chung kết US Open trước Naomi Osaka.

Nguồn: Sportsnet, CBC, CTV, 7/9/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.