Khi các tỉnh bang vùng Đại Tây Dương bắt đầu dọn dẹp sau khi bị bão Dorian tàn phá, hàng trăm ngàn người bị mất điện.

Cơn bão kinh hoàng từ Mỹ tuy đã giảm cấp độ nghiêm trọng nhưng khi ập xuống vùng Đại Tây Dương Canada vẫn có những cơn gió mạnh với tốc độ gần 150 km/giờ.

Ở vùng Halifax, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cơn bão làm bật gốc cây, tốc mái nhà và quật ngã đường dây điện, khiến hàng trăm ngàn người bị mất điện.

Một phát ngôn viên của công ty điện lực Nova Scotia Power cho biết công ty tin rằng cơn bão kinh hoàng này đã ảnh hưởng tới nhiều khách hàng hơn bất cứ sự cố nào trước đây trong lịch sử của công ty.

Rạng sáng thứ Bảy 7/9/2019, có 402,103 khách hàng của Nova Scotia Power không có điện, khoảng 80% khách hàng ở tỉnh bang này. 

Tính tới 10 giờ sáng Chủ nhật 8/9/2019, hơn 385,000 khách hàng ở Nova Scotia và 54,000 ở  New Brunswick không có điện, khi các nỗ lực khôi phục bắt đầu ở khắp vùng này. Prince Edward Island cũng bị mất điện trên diện rộng.

Trong một thông cáo báo chí tối thứ Bảy 7/9, Quân lực Canada cho biết Bộ trưởng an toàn công cộng Ralph Goodale chấp thuận một yêu cầu của tỉnh bang xin liên bang giúp khôi phục các dịch vụ thiết yếu và bảo đảm an sinh cho người dân sau trận bão Dorian.

Khoảng 700 binh lính được triển khai trên toàn vùng Đại Tây Dương Canada từ sáng sớm Chủ nhật 8/9 để giúp khôi phục điện, dọn thông đường sá và đưa người dân tản cư khỏi những vùng bị ngập lụt.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, CBC, Global News, 8/9/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.