CẢNH BÁO: Một số độc giả có thể cảm thấy các chi tiết trong tin này gây khó chịu.

Một bác sĩ chuyên khoa thần kinh ở Ontario từng bị tước giấy phép hành nghề hồi đầu năm nay đã bị truy tố hôm 24/9/2019 về tội xâm hại tình dục 34 nữ bệnh nhân được ông chữa trị.

Cảnh sát Vùng Waterloo cho biết những tội danh mà bác sĩ Jeffrey Sloka bị truy tố liên quan tới những vụ được cho là xảy ra trong thời gian từ tháng 1/2010 tới tháng 2/2017 với những bệnh nhân từ 17 tới 51 tuổi.

Cảnh sát viên Andre Johnson cho biết cuộc điều tra về bác sĩ Sloka vẫn tiếp tục sau khi ông bị bắt hôm 24/9, và cảnh sát nghi rằng có thể còn nhiều nạn nhân khác.

Hiệp hội Bác sĩ và Bác sĩ Giải phẫu Ontario tước giấy phép hành nghề của Sloka hồi tháng 4 sau khi ban kỷ luật của hiệp hội phán quyết rằng bác sĩ thần kinh này đã xâm hại tình dục 4 bệnh nhân và có “hành vi ô nhục” trong gần một thập niên.

Ban kỷ luật nói Sloka đã yêu cầu các bệnh nhân đó cởi hết áo quần để khám thể lực và nhiều lúc sờ mó họ một cách sai trái.

Theo một bản trình bày dữ kiện không bị phản đối trong vụ xét xử kỷ luật đó, hành vi của Sloka đối với những phụ nữ đó “có tính chất tình dục và không có tính chất lâm sàng”.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 25/9/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.