Tiếp viên Air Canada sẽ không còn dùng lời chào “thưa quý bà và quý ông” trên máy bay

0

Tiếp viên hàng không Air Canada sẽ không còn chào hành khách bằng “ladies and gentlemen” hoặc “mesdames et messieurs” như xưa nay.

Tiếp viên hàng không của hãng Air Canada sẽ không còn chào hành khách bằng “ladies and gentlemen” hoặc “mesdames et messieurs” (“thưa quý bà và quý ông”) như đã làm bao năm nay.

Tiếp viên sẽ không dùng những lời chào thể hiện giới tính rõ rệt đó trong những thông báo trên máy bay vì hãng hàng không này sẽ thay thế bằng những từ trung tính như “everybody” hoặc “tout le monde” (thưa mọi người).

“Chúng tôi sẽ sửa đổi các thông báo trên máy bay để hiện đại hóa chúng và xóa bỏ những ám chỉ tới giới tính,” một phát ngôn viên của Air Canada nói trong một email. “Chúng tôi cố gắng cật lực để bảo đảm rằng tất cả nhân viên cảm thấy là thành viên được trân quý của gia đình Air Canada, trong khi bảo đảm khách của chúng tôi thấy thoải mái và được tôn trọng khi họ chọn đi hãng chúng tôi.”

Câu trả lời của Air Canada cũng cho biết hãng được vinh danh là một trong những hãng sở có tính đa dạng nhất ở Canada năm 2019.

Nguồn: CTV, 13/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.