Vancouver vừa được trang mạng Lonely Planet xếp vào danh sách 10 thành phố du lịch hàng đầu năm 2020.

Danh tiếng quốc tế về đô thị bền vững, không gian xanh nhiều cây cối và những đường chạy xe đạp dài giúp Vancouver được xem là điểm đến không thể bỏ qua.

“Sân chơi tự nhiên” ở bờ tây Canada được xếp hạng 8, trên Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) và Denver (Mỹ).

Đây là lần đầu tiên một thành phố Canada lọt vào danh sách 10 thành phố hàng đầu kể từ năm 2015, khi Toronto có hạng 10.

Lonely Planet ca ngợi Stanley Park của Vancouver và khuyên mọi du khách nên tham quan Bảo tàng Nhân học. Trong số những thắng cảnh hàng đầu được đề nghị là Capilano Suspension Bridge Park, chỉ cách downtown 15 phút, có một trong những cầu treo đi bộ dài nhất thế giới, cho phép du khách tận hưởng cảm giác lắc lư trong khi đi qua Sông Capilano.

Hạng nhất trong danh sách của Lonely Planet là Salzburg, Áo, chủ yếu là do năm 2020 là kỷ niệm 100 năm của Lễ hội Salzburg.

Trong thời buổi du lịch đang trở thành chuyện gây nhiều tranh cãi do các vấn đề biến đổi khí hậu — Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế hồi mùa hè năm nay dự báo rằng lượng khí thải CO2 của các hãng hàng không có thể lên tới 927 tấn trong năm nay — lý do để Lonely Planet đưa Vancouver vào danh sách này chủ yếu dựa trên các nỗ lực xanh hóa của thành phố này.

Lonely Planet nhấn mạnh “các nỗ lực môi trường của Kế hoạch Hành động năm 2020 Thành phố Xanh nhất của [Vancouver]” là điều sẽ khiến cho chuyến du lịch của du khách phong phú, và ca ngợi đoạn đường dài 28 cây số dọc bờ biển và hệ thống vận tải công cộng được nâng cấp là những nét thu hút chính của thành phố này.

Theo Lonely Planet, nếu không thích đạp xe, du khách có thể “chỉ cần tìm bóng mát dưới một trong 102,000 cây mới trồng từ năm 2010”.

Kế hoạch Hành động năm 2020 Thành phố Xanh nhất của Vancouver được đề xuất vào năm 2009 và được phê chuẩn vào năm 2011. Kế hoạch này vạch ra đường hướng mà thành phố này hy vọng đạt được mục tiêu đầy tham vọng của mình là trở thành thành phố xanh nhất thế giới trước năm 2020. Vancouver cũng là một trong những thành phố ở Canada đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khí hậu để tăng cường hành động về khí hậu.

Nỗ lực xanh hóa không phải là cách duy nhất được Lonely Planet chú ý — 10 thành phố hàng đầu đều được mô tả là có những nét quyến rũ riêng biệt của họ để trở thành nơi du lịch lý tưởng trong năm 2020.

Cairo, hạng 3, trong năm 2020 sẽ khai trương một bảo tàng tân kỳ về lịch sử cổ đại của mình.

Giống như Salzburg, thành phố hạng nhì Washington, D.C. cũng có một lễ kỷ niệm lớn: 100 năm sau ngày nhóm phụ nữ đầu tiên được quyền đi bầu ở Mỹ.

Nguồn: CTV, 21/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.