Một bé trai 3 tuổi bị đâm nhiều nhát trong khi đang ngủ vào rạng sáng thứ Tư 30/10/2019 tại nhà ở Winnipeg. Một phát ngôn viên của gia đình cho biết, bé trai này được rút máy trợ sinh và qua đời hôm thứ Bảy 2/11.

Phát biểu đại diện cho gia đình, Darryl Contois thông báo về cái chết của bé Hunter Straight-Smith vào chiều 2/11.

Hunter Straight-Smith, 3 tuổi. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Hunter được phát hiện bị nhiều vết thương do đâm khi cảnh sát tới căn nhà trên đường Pritchard Avenue, ở mạn bắc của thành phố, vào khoảng 2:30 giờ sáng, giờ miền trung, hôm 30/10.

Hunter được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy cấp, được truyền máu hai lần và gắn máy trợ sinh. Dì của Hunter, Roxanne Moar, nói với đài CBC rằng Hunter được rút máy trợ sinh vào chiều thứ Bảy 2/11.

Mẹ của Hunter, Clarice Smith, cầm tay con khi Hunter chết, bà Moar cho biết.

Daniel Jensen, 33 tuổi, đã bị buộc tội mưu sát và tấn công gây tổn hại thể xác, cùng 6 tội không chấp hành các điều kiện cam kết trước tòa và không chấp hành lệnh quản chế.

Cảnh sát cho biết vào đêm Hunter bị đâm, nghi phạm Jensen, người không phải là cha ruột của bé, cùng với Smith — bạn gái quen rồi bỏ nhiều lần — có mặt tại một địa điểm trên đường Main Street khi họ cãi vả nhau tới mức biến thành một vụ hành hung bạo lực.

Clarice Smith bị một số thương tích trong sự cố đó, mà theo cảnh sát là không nguy hiểm tính mạng, nhưng không phải nhẹ.

Cảnh sát cho biết, từ chỗ đó Jensen đi bộ tới căn nhà cách đó vài đoạn đường trên đường Pritchard Avenue, giữa các đường Salter và Charles, và tấn công Hunter.

Theo hồ sơ tòa án, Jensen đã bị truy tố hồi tháng 7 tội hành hung có vũ khí và đe dọa mẹ của Hunter.

Naomi Nicholas, một nghị viên hội đồng ở Brokenhead Ojibway Nation, một cộng đồng cách Winnipeg khoảng 65 cây số về phía đông bắc, nói với đài CBC thay mặt cho cha của bé Hunter.

“Ông muốn cả thế giới biết rằng ông thương con trai mình,” bà nói trong nước mắt nghẹn ngào, và cho biết ông hiện giờ đang vô cùng đau buồn.

Nicholas nói ông muốn bà chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng của Hunter, khi bé nắm chặt tay cha sau khi được rút máy trợ sinh.

“Chuyện này vô cùng đau lòng cho gia đình, cho mọi người,” bà nói. “Tôi hy vọng chuyện này sẽ giúp nhận ra rằng chúng ta cần bảo vệ tất cả trẻ em của chúng ta.”

Nicholas cho biết người cha và gia đình ông ta đang chuẩn bị tổ chức buổi tưởng niệm cho Hunter tại Brokenhead Ojibway Nation.

Trong cuộc họp báo chiều thứ Bảy 2/11/2019, cảnh sát viên Rob Carver thuộc Sở Cảnh sát Winnipeg nói rằng tất cả mọi người trong cộng đồng đều bị ảnh hưởng trước cái chết của Hunter.

Hai buổi lễ thắp nến tưởng niệm bé trai này đã được tổ chức vào giữa tuần rồi.

Cái chết của bé Hunter chiều 2/11 tiếp theo một tuần bạo lực ở Winnipeg.

Hồi cuối tuần trước có ba vụ sát nhân, trong đó có một cô bé 14 tuổi bị đâm tại một buổi tiệc tại nhà trên đường Kinver Avenue vào đêm thứ Bảy 26/10, và hai vụ sát nhân trên đường Ross Avenue vào rạng sáng Chủ nhật 27/10.

Thành phố Winnipeg sau đó có thêm hai người bị giết — các nạn nhân sát nhân thứ 37 và 38 trong năm 2019.

Cảnh sát Winnipeg đang điều tra cái chết của một người đàn ông bị thương nguy kịch bên ngoài một căn nhà ở mạn tây thành phố vào sáng 31/10. Một người chết và một người khác được đưa tới bệnh viện sau vụ bắn tại một hộp đêm ở khu Exchange District vào rạng sáng 2/11.

Nguồn: CBC, 2/11/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.