Costco đang cảnh báo khách hàng về một trò lừa đảo trên mạng với một coupon $75 giả được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hôm 12/11/2019, Costco viết trên trang Facebook ở Mỹ về trò lừa đảo này: “Mặc dù có nhiều tin lan truyền trên mạng, Costco hiện không phân phát các coupon $75. Tuy chúng tôi yêu mến những người ủng hộ và các thành viên của chúng tôi, offer này là một TRÒ LỪA ĐẢO, và hoàn toàn không có liên hệ với Costco.”

Công ty đa quốc gia này cũng cảm ơn những người ủng hộ vì đã báo cho họ biết về “trò lừa lặp đi lặp lại” này.

Trong tuần rồi, ảnh giả mạo một coupon Costco trị giá $75 được lan truyền Facebook, cùng với các đường dẫn tới các trang mạng bên thứ ba không có liên hệ với Costco.

Khi khách hàng truy cập các trang mạng đó, họ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để làm khảo sát và chia sẻ bài Facebook đó để lấy được coupon giả.

Đây không phải lần đầu tiên Costco vạch mặt trò lừa đảo này. Đúng một năm trước, Costco cũng cảnh báo trên Facebook về coupon giả này.

Trên trang mạng của mình, Costco môt tả nhiều trò lừa đảo trên mạng phổ biến liên quan tới thương hiệu của mình và cách tránh. Costco cũng nhấn mạnh rằng công ty không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân trên mạng trừ phi qua trang mạng chính thức của mình.

Nguồn: CTV, 13/11/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

2 thoughts on “Costco cảnh báo về trò lừa đảo coupon giả lan truyền trên mạng xã hội

  1. Tôi vừa bị Costco lừa chuyển đơn hàng để nhận hoa hồng cho các đơn tôi thực hiện. Ngày đầu, đầu tư nhỏ thì đơn chạy vèo vèo và nhận hoa hồng cao, ngày thứ 2 tôi cũng nạp như ngày hôm trước và thực hiện đến một nửa đơn hàng trong 60 đơn thì tài khoản hết tiền họ yêu cầu tôi nộp vào 795$ sau đó đến hơn 40 đơn họ lại báo hết tiền và họ yêu cầu chuyển vào 2.925$ vào tài khoản tôi cũng đã thực hiện, đến đơn hàng 59 họ báo hết tiền yêu cầu nộp vào 8.200$ để hoàn thiện đơn hàng tương đương với 192.331.000 VNĐ thì tôi hết khả năng thanh toán như vậy đây là chiêu trò lừa đảo từng chút một để cho người ham đầu tư mắc bẫy. Cũng may tôi mất chỉ có 93.300.000 đồng, số tiền tuy không nhỏ nhưng tôi cũng không có cách nào để lấy được và họ khóa ngay tài khoản của tôi ngay sau đó. Mong các bạn và độc giả đọc được tránh xa chiêu trò lừa đảo này để không mất tiền oan như tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.