Học sinh trung học ở Ontario sẽ không bắt buộc phải học bốn môn trên mạng để đủ tín chỉ tốt nghiệp, do chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến đảo ngược chính sách về học trên mạng giữa lúc đang đàm phán hợp đồng với giáo viên.

Thay vì vậy, học sinh sẽ chỉ buộc phải đăng ký học hai môn trên mạng để được cấp bằng tốt nghiệp và đợt học sinh đầu tiên sẽ có tới 4 năm để quyết định chọn học những môn nào trên mạng.

Bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce nói rằng quyết định này được đưa ra sau khi các cuộc tham vấn với phụ huynh và giáo viên khiến chính quyền nhận thấy là mình có thể đã xúc tiến quá nhanh để thực hiện các thay đổi chính sách.

“Họ muốn có thêm thời gian thực hiện và muốn có thêm nhiều môn học có ý nghĩa ở Ontario,” bộ trưởng Lecce nói. 

Bắt đầu từ tháng 9/2020, học sinh sẽ có tới 236 môn học để chọn – từ sinh học tới hướng nghiệp – tất cả sẽ được giảng dạy từ một lớp học trên mạng “tập trung”.

Sĩ số lớp học dự kiến sẽ là 35 học sinh mỗi giáo viên.

Chính sách này được công bố lần đầu hồi tháng 3 năm nay nhưng chính quyền không cho biết chi tiết, nên đã khiến giáo viên lo ngại về việc liệu học trên mạng có phải là công cụ hữu hiệu cho học sinh.

Tổ chức đấu tranh cho trường học People for Education gọi đó là “một thay đổi chính sách quan trọng” mà sẽ có “tác động trực tiếp tới mọi học sinh trung học ở Ontario”.

Tổ chức này nhắc tới nghiên cứu từ Michigan cho thấy rằng học sinh Lớp 9 và Lớp 10 có tỷ lệ đậu thấp nhất trong các môn học trên mạng, và gặp khó khăn với việc học trên mạng nhiều hơn những học sinh khác học trên mạng.

Theo một khảo sát hàng năm do tổ chức này thực hiện, chỉ có 5% học sinh mỗi trường tham gia học trên mạng.

Bộ trưởng Lecce thừa nhận rằng việc chính quyền của thủ hiến Doug Ford đảo ngược chính sách học trên mạng nên được xem xét “trong bối cảnh đàm phán lao động”.

Chính quyền đã và đang đàm phán căng thẳng với các nghiệp đoàn đại diện giáo viên trung học công lập và Công giáo, trong khi các nghiệp đoàn này dần dần hướng tới đình công.

Bộ trưởng Lecce nói sự đảo ngược chính sách này nhằm để chứng minh rằng chính quyền có ý định nghiêm túc muốn đạt được cách giải quyết qua đàm phán với các nghiệp đoàn.

Đây là lần thứ nhì chính quyền tỉnh bang đảo ngược các thay đổi của mình về hệ thống giáo dục nhằm cố gắng ký hợp đồng mới với giáo viên.

Trước đây bộ trưởng Lecce thông báo rằng chính quyền sẽ không tăng sĩ số lớp học lên tới mức trung bình tỉnh bang là 28 học sinh mỗi giáo viên, mà thay vì vậy chỉ tăng lên tới mức trung bình 25:1.

Nguồn: CTV 21/11/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Học sinh trung học Ontario sẽ phải học 2 môn trên mạng để đủ tín chỉ tốt nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.