Một tài xế ở British Columbia gần đây bị bắt do che mờ một phần biển số xe đã bị cảnh sát liên bang RCMP phạt nặng.

Ảnh do RCMP ở Coquitlam cho thấy ba mẫu tự đầu tiên của biển số xe được che bằng một lớp nhựa, mà RCMP cho là được cố tình thiết kế theo cách để “qua mặt các camera ở giao lộ và an ninh”.

(Ảnh: RCMP)

RCMP cho biết tài xế của chiếc Nissan Altima đã bị phạt $230.

“Về việc dùng các miếng che biển số không chính ngạch và không có biển số phía trước, chúng tôi đôi khi cảnh cáo thay vì ghi giấy phạt,” hạ sĩ Michael McLaughlin thuộc RCMP ở Coquitlam nói trong một thông cáo. “Nhưng không có lý do chính đáng nào để không có biển số phía trước. Và với những miếng che được cố tình thiết kế để qua mặt camera đèn đỏ và camera an ninh, cảnh sát giao thông của chúng tôi có thể luôn luôn ghi giấy phạt.”

RCMP nói rằng những miếng che biển số bán tại các tiệm sửa xe hoặc tiệm làm thân xe có thể bất hợp pháp ở B.C. và đề nghị để biển số trên xe theo cách nhận được từ người môi giới bảo hiểm.

“Biển số của bạn có một cặp là có lý do, và điều duy nhất giữa biển số của bạn và xe cộ khác nên là không khí,” RCMP ở Coquitlam nói trong một thông cáo.

Hồi tháng 7, cảnh sát Saanich giam một xe mô-tô Suzuki màu vàng vì tốc độ quá cao và để biển số không đúng cách sau khi người lái bị phát hiện đã bẻ biển số theo cách khiến nó khó thấy hơn.

Theo Đạo luật Xe có động cơ B.C., biển số phải được để hoàn toàn không bị che khuất và sạch bụi đất hoặc “vật lạ” sao cho các con số và chữ cái có thể đọc được và chụp ảnh bằng các camera tốc độ hoặc giao thông. Các biển số được cấp theo Đạo luật Vận tải Thương mại hoặc Đạo luật Xe có động cơ phải được gắn ở phía trước và phía sau xe, nếu có hai biển số được cấp.

Nguồn: CTV, 21/11/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.