Người thuê tại các chung cư nhà xã hội Toronto sẽ không còn được phép lắp máy lạnh ở cửa sổ sau khi một máy lạnh rơi từ một ban công ở tầng 8 hồi tháng 11 và làm chết một bé gái 2 tuổi.

Trong thông cáo báo chí hôm thứ Hai 2/12/2019, Công ty Nhà Cộng đồng Toronto (TCHC) cho biết đã bắt đầu tháo gỡ các máy lạnh lắp ở cửa sổ khỏi các chung cư nhiều tầng trong những trường hợp máy lạnh không nằm trong khuôn viên ban công. TCHC nói việc tháo gỡ đang được thực hiện theo từng giai đoạn.

Hôm 11/11, một máy lạnh lắp ở cửa sổ rơi xuống từ tầng 8 của một chung cư ở số 3847 Lawrence Ave. E., gần đường Scarborough Golf Club Road, trúng vào bé gái 2 tuổi Crystal Mirogho ngồi trong xe đẩy. Mẹ và hai anh/chị đang đi cùng bé khi bé bị trúng.

Crystal được chở tới Bệnh viện Nhi đồng SickKids của Toronto, và qua đời ở đó vào đêm cùng ngày.

Không có ai bị truy tố, và cảnh sát Toronto xem sự cố đó là một tai nạn. Gia đình của Crystal đã dọn ra khỏi chung cư đó và thuê luật sư để điều tra vụ việc.

Hiện nay, người thuê phải được cấp phép bằng văn bản để lắp một máy lạnh ở cửa sổ và TCHC cho biết công ty sẽ không còn cấp phép để lắp máy lạnh ở cửa sổ không nằm trong khuôn viên ban công.

Những người thuê có máy lạnh ở cửa sổ nằm trong khuôn viên ban công có thể tiếp tục sử dụng cho tới khi có thông báo thêm, nhưng viên chức TCHC sẽ không còn cấp phép cho người thuê lắp máy lạnh ở cửa sổ trong nhà của họ.

TCHC cho biết công ty đã thuê Building Up, một doanh nghiệp xã hội phi chính phủ, để tháo gỡ các máy lạnh ở cửa sổ. Việc tháo gỡ đã bắt đầu tại các chung cư nhiều tầng vào thứ Năm tuần trước và sẽ hoàn tất trước Giáng sinh. Việc tháo gỡ máy lạnh tại các townhouse của TCHC sẽ bắt đầu sau Giáng sinh.

Khoảng 6000 máy lạnh sẽ được tháo gỡ trước Giáng sinh, theo Bruce Malloch, giám đốc truyền thông chiến lược của TCHC.

TCHC cho biết sẽ thay mỗi máy lạnh ở cửa sổ được công ty tháo gỡ bằng một máy lạnh mới loại đặt trên sàn nhà miễn phí cho người thuê trước khi thời tiết nóng lên vào năm tới. Công ty cho biết sẽ cung cấp máy lạnh loại đặt trên sàn nhà cho những người thuê đã tháo gỡ máy lạnh ở cửa sổ không nằm trong khuôn viên ban công.

Thông cáo báo chí của TCHC nói mục tiêu của công ty là cuối cùng thay toàn bộ các máy lạnh ở cửa sổ, bao gồm những máy nằm trên ban công, bằng máy lạnh đặt trên sàn nhà. TCHC nói rằng máy lạnh đặt trên sàn nhà mát hơn, an toàn hơn, ít ồn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Mùa làm mát năm 2020 chính thức bắt đầu vào tháng 6, nhưng Malloch cho biết TCHC hy vọng sẽ lắp các máy lạnh đặt trên sàn nhà trước cuối tháng 5.

Nguồn: CBC, 2/12/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.