Các viên chức biên phòng Mỹ đã tịch thu gần 370 pound (166.6 ký) cocaine giấu trong một xe tải chuẩn bị nhập cảnh Canada tại cửa khẩu Derby Line của bang Vermont, theo hồ sơ tòa án.

Số cocaine này, được đóng gói trong 142 khối hình viên gạch, bị các viên chức của cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) phát hiện trong một khoang ẩn kín, vào sáng sớm ngày 7/12 với sự trợ giúp của một cảnh khuyển chuyên phát hiện ma túy, theo một lời khai có tuyên thệ nộp trong hồ sơ vụ này.

Khoang kín đó đã được các viên chức biên phòng phát hiện còn trống khi nhập cảnh Mỹ từ Canada hai ngày trước đó tại cửa khẩu Alexandria Bay, bang New York.

Jason Nelson, tài xế của xe tải và rơ-moóc đăng ký ở Quebec, đã bị truy tố ở tòa liên bang tại Plattsburgh, New York, về tội tàng trữ với ý định phân phối cocaine. Tuổi và quốc tịch của bị cáo không được nêu trong hồ sơ tòa án.

Chiếc xe tải bị khám xét lần đầu ở Alexandria Bay khi một cảnh khuyển kiểm tra ma túy phát hiện các mùi ma túy còn sót lại. Khi đó các viên chức biên phòng phát hiện một khoang chế tạo đặc biệt còn trống ở phía trước xe tải.

Nelson nói với các viên chức biên phòng rằng mình đang trên đường tới Tremont, Pennsylvania. Xe tải lúc đó đang chở đồ đạc nội thất.

Lúc gần 1:30 sáng ngày 7/12, Nelson và xe tải của mình tới cửa khẩu Derby Line để nhập cảnh Canada. Nelson nói với các viên chức biên phòng rằng xe tải trống.

Ở Vermont, một cảnh khuyển kiểm tra ma túy khác phát hiện có ma túy. Các viên chức biên phòng khám xét và phát hiện số ma túy nói trên. Một mẫu ngẫu nhiên lấy từ những khối đó được kiểm nghiệm dương tính với cocaine, theo hồ sơ tòa án.

Nguồn: The Associated Press, CP24, 14/12/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.