Lệnh cấm quảng cáo các sản phẩm hút thuốc điện tử (vaping) tại các tiệm tạp hóa / cửa hàng tiện lợi và trạm xăng có hiệu lực ở Ontario từ ngày thứ Tư 1/1/2020.

Quảng cáo hút thuốc điện tử (vaping) tại một tiệm tạp hóa ở Toronto ngày 25/10/2019. (Ảnh: Ernest Doroszuk/Toronto Sun)

Chính quyền tỉnh bang cũng đang cân nhắc thêm nhiều thay đổi khác để giới trẻ tránh tiếp xúc và chịu ảnh hưởng của các sản phẩm này.

Các quy định này đã được chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến công bố hồi mùa thu 2019, sau khi có nghiên cứu cho thấy tình trạng hút thuốc điện tử đang gia tăng trong giới trẻ Ontario.

Các quy định mới về vaping sẽ nhất quán với lệnh cấm hiện hành về quảng cáo thuốc lá trong cửa hàng, nhưng vẫn sẽ cho phép các sản phẩm được quảng bá trong các cửa hàng chuyên về sản phẩm hút thuốc điện tử và các cửa hàng bán lẻ cần sa, nhưng những nơi đó chỉ phục vụ khách từ 19 tuổi trở lên.

Phát ngôn viên Hayley Chazan của bộ trưởng y tế Christine Elliott nói trong một tuyên bố rằng chính quyền tỉnh bang dự định sẽ áp dụng thêm các biện pháp khác trong năm 2020 để bảo vệ thanh thiếu niên, nhưng không cho biết cụ thể.

Hồi đầu tháng 12/2019, bộ trưởng Elliott cho biết chính quyền đang cân nhắc lệnh cấm các sản phẩm vaping có hương vị, cũng như xem xét hàm lượng nicotine trong các sản phẩm vaping và nơi được phép bán.

Với các quy định mới này, Ontario trở thành tỉnh bang thứ 8 có lệnh cấm quảng bá sản phẩm vaping.

Ontario đã dự định cấm quảng bá sản phẩm vaping tại tiệm tạp hóa / cửa hàng tiện lợi vào năm 2018 trong thời chính quyền cũ của Đảng Tự do, nhưng Đảng Bảo thủ Cấp tiến đã tạm ngừng các quy định đó sau khi lên cầm quyền.

Nguồn: CTV, 30/12/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Ontario cấm quảng cáo hút thuốc điện tử tại tiệm tạp hóa, trạm xăng từ ngày 1/1/2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.