Với sự giúp đỡ từ chính phủ Canada và một vài thương hiệu trong ngành nhiên liệu thay thế, hãng bán lẻ Canadian Tire đang cố gắng trở thành một trong những nơi sạc điện được giới lái xe điện trên toàn quốc lui tới thường xuyên.

Canadian Tire mới đây đã thông báo kế hoạch mở thêm gần 300 trạm sạc xe điện (240 trạm sạc nhanh, có khả năng sạc đầy ắc quy của một xe cạn bình trong nửa giờ; và 55 trạm sạc Cấp 2, cần từ 2 tới 10 giờ để sạc hầu hết các loại xe điện) tại các cửa hàng trên khắp Canada trước cuối năm nay. Kế hoạch này hợp tác với Tesla, Electrify Canada, FLO và Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Canada.

Các trạm sạc sẽ được xây dựng tại 90 địa điểm của Canadian Tire trên toàn quốc.

Kế hoạch này mở rộng thêm mạng lưới hàng chục trạm sạc điện của Electrify Canada tại các địa điểm của Canadian Tire.

Sau khi hoàn thành, mạng lưới trạm sạc của Canadian Tire sẽ là một trong những mạng lưới nhất Canada.

Chính phủ liên bang sẽ một lần nữa góp sức, với nguồn tài trợ 2.7 triệu đô-la để xây dựng 54 trạm sạc ở miền Trung và miền Tây Canada.

Số tiền này xuất phát từ Chương trình ​​Triển khai Cơ sở hạ tầng Xe Điện và Nhiên liệu Thay thế của Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Canada, và tiếp tục sau khi tài trợ gần 1.3 triệu đô-la trong năm 2016 cho AddÉnergie xây dựng 28 trạm sạc nhanh tại các địa điểm của Canadian Tire.

British Columbia cũng đang đóng góp $275,000 cho các trạm sạc nhanh thông qua Chương trình Sạc nhanh Công cộng Xe Năng lượng Sạch của tỉnh bang này.

Nguồn: driving.ca, Automotive News Canada, 16/1/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.