Chính quyền Ontario hôm 15/1/2020 loan báo sẽ trợ cấp tới tối đa $60/ngày cho chi phí gởi trẻ trong thời gian giáo viên đình công.

Bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce cho biết khoản trợ cấp này sẽ chỉ được áp dụng nếu các cuộc đình công khiến các trường học hoặc nhà trẻ tại trường đóng cửa.

Khoản trợ cấp này sẽ được áp dụng cho phụ huynh có con tới tối đa 12 tuổi, hoặc tới tối đa 21 tuổi đối với trẻ em và thanh thiếu niên có nhu cầu đặc biệt.

Khoản $60/mỗi ngày dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chưa đăng ký đi học nhưng được gởi ở nhà trẻ tại một trường học bị đóng cửa do đình công.

Cha mẹ có con học mẫu giáo nhỏ (junior kindergarten) và mẫu giáo lớn (senior kindergarten) có thể nhận được $40, và cha mẹ có con học từ Lớp 1 tới Lớp 7 có thể nhận được $25.

Đối với học sinh có nhu cầu đặc biệt từ cấp mẫu giáo nhỏ tới Lớp 12 có thể nhận được $40.

Khoản trợ cấp cũng sẽ được áp dụng hồi tố cho “các bậc cha mẹ đủ điều kiện để trang trải chi phí phát sinh do sự gián đoạn vì đình công xảy ra trong thời gian diễn ra các cuộc đàm phán lao động 2019-20 hiện tại”.

Bộ trưởng Lecce nói rằng nếu tất cả các hội đồng học khu trên toàn tỉnh bang đình công trong cùng một ngày, tỉnh bang sẽ tốn khoản 48 triệu đô-la cho khoản trợ cấp này.

Tính tới 5 giờ chiều 15/1, có gần 12000 đơn xin hỗ trợ tài chính đã được các bậc cha mẹ nộp: 11,524 cho trẻ em trong độ tuổi đi học và 467 cho trẻ em được gởi nhà trẻ.

Chỉ có một phụ huynh được phép nộp đơn đăng ký cho mỗi học sinh. Phụ huynh cũng cần nộp nhiều đơn nếu có nhiều con.

Mẫu đơn có trên trang mạng của Bộ Giáo dục Ontario tại địa chỉ này.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 15/1/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Ontario sẽ trợ cấp phí gởi trẻ tối đa $60/ngày trong thời gian giáo viên đình công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.