Hoàng tử Harry đã tới Canada để đoàn tụ với vợ Meghan và con trai Archie từ Vương quốc Anh, nơi anh gút xong kế hoạch của gia đình mình về việc từ bỏ các bổn phận hoàng gia.

Vào tối thứ Hai 20/1, Công tước xứ Sussex đã hạ cánh tại Phi trường Quốc tế Vancouver ngay sau 7 giờ tối, giờ địa phương, trước khi bắt chuyến bay nối của hãng WestJet tới Phi trường Quốc tế Victoria trên Đảo Vancouver.

Harry, trái và Meghan, phải, gần đây đã nghỉ Giáng sinh sáu tuần ở Canada với con trai tám tháng của họ, Archie. (Ảnh: Reuters)

Meghan và Archie được cho là ở tại một biệt thự bên bờ biển trên Đảo Vancouver trong khi Hoàng tử Harry ở Vương quốc Anh trong hai tuần.

Trong thời gian ở Anh, hoàng tử đã tham dự một vài cuộc họp với Nữ hoàng và các thành viên cấp cao khác của Hoàng gia để đi đến một thỏa thuận về tương lai của gia đình anh.

Hôm thứ Bảy 19/1, Cung điện Buckingham tuyên bố Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ không còn sử dụng danh hiệu hoàng gia của họ hoặc nhận công quỹ cho các bổn phận hoàng gia. Cung điện cũng cho biết Hoàng tử Harry và Meghan sẽ trả lại 2.4 triệu bảng (4.1 triệu CAD) tiền thuế của người dân đã được dùng để tân trang Frogmore Cottage trong khuôn viên Lâu đài Windsor, nơi họ dự định cư ngụ khi họ sống ở Vương quốc Anh.

Vẫn chưa rõ ai sẽ trang trải chi phí bảo vệ an ninh cho Hoàng tử Harry và Meghan trong khi họ sống ở Canada sau khi Văn phòng Thủ tướng Justin Trudeau cho biết vẫn còn nhiều thảo luận về vấn đề này khi được hỏi về vấn đề này tuần trước.

Nguồn: CTV, 21/1/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.