Cảnh báo về coronavirus tại một số trường đại học và cao đẳng trong vùng Đại đô thị Toronto và Hamilton đã bị giới chức các trường vạch trần là giả.

Đại học Ryerson viết trên Twitter vào khoảng 5:45 chiều thứ Hai 27/1/2020 rằng “Đại học Ryerson được biết có những mục đăng trên mạng xã hội giả mạo cho rằng có sinh viên đã nhập viện do nhiễm coronavirus hôm nay. Không có ca nhiễm coronavirus nào tại Ryerson.”

Một hình ảnh giả về cảnh báo coronavirus lan truyền tại một số đại học và cao đẳng vùng GTA. (Ảnh: CITYNEWS)

Đại học Ryerson cho biết đang tiến hành điều tra và mọi người nên kiểm tra trang cảnh báo an ninh của trường (https://www.ryerson.ca/community-safety-security/security-incidents/list-of-security-incidents/) để biết thông tin mới nhất.

Trong khi đó, ở Hamilton, một ảnh dường như cho thấy “thông cáo cách ly” tại một ký túc xá sinh viên tại Đại học McMaster cũng bị giới chức trách bác bỏ hôm 27/1.

“McMaster xác nhận rằng biển báo đó là giả, và không có lý do gì phải lo lắng,” trường đại học này viết trên Twitter.

Cao đẳng Durham ở Oshawa hôm 27/1 cũng vạch trần tin giả trên mạng xã hội. Trường này nói rằng “không có ca nhiễm coronavirus nào được biết tại Cao đẳng Durham. Trên mạng có lan truyền một bức ảnh chụp xe cứu thương và các nhân viên mặc đồ phòng độc trong khuôn viên trường.”

Nguồn: 680 News, 27/1/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.