Hôm thứ Sáu 31/1/2020, giới chức y tế Ontario cho biết xác nhận tỉnh bang đã có ca nhiễm coronavirus mới thứ ba; như vậy Canada đã có tổng cộng 4 ca.

Bác sĩ David Williams, Giám đốc y tế của Ontario, cho biết ca mới nhất là một phụ nữ ở London, Ontario, đã tới vùng bị dịch bệnh ở Trung Quốc.

Bác sĩ Williams cho biết kết quả xét nghiệm ban đầu ở Ontario cho thấy người phụ nữ này âm tính với virus, nhưng xét nghiệm tại Phòng thí nghiệm Vi sinh Quốc gia ở Winnipeg cho kết quả dương tính “yếu”.

Bác sĩ Williams cho biết cô gái ở độ tuổi 20 từ Vũ Hán về Canada vào ngày 23/1.

Bác sĩ Chris Mackie, trưởng ban y tế của sở y tế vùng Middlesex London (MLHU), cho biết cô ta có đeo khẩu trang trên chuyến bay, và đã “tự cách ly” ngay khi về nhà.

“Lần duy nhất cô ấy rời khỏi nhà kể từ đó là tới bệnh viện để xét nghiệm và một lần nữa, cô ấy đeo khẩu trang phẫu thuật để bảo vệ những người khác.”

“Bệnh nhân này đã và đang tiếp tục được cách ly,” ông nói, và cũng cho biết rằng các triệu chứng của cô ta rất nhẹ và cô ấy đã bình phục sau hai tới ba ngày.

Hai ca đầu tiên ở Canada là cặp vợ chồng Toronto vừa đi Trung Quốc về. Ca thứ ba được xác nhận là một người ở British Columbia, và cũng liên quan tới việc đi lại gần đây.

Loại coronavirus mới này tới nay đã gây nhiễm cho gần 10,000 người trên khắp thế giới, và Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đợt bùng phát dịch bệnh này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Tính tới sáng 31/1/2020, Trung Quốc đã thống kê 9,692 ca được xác nhận với số tử vong lên tới 213 người. Đại đa số các ca bệnh là ở tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán, nơi những ca bệnh đầu tiên được phát hiện hồi tháng 12/2019. Chưa ca tử vong nào được báo cáo bên ngoài Trung Quốc.

Giới chức trách ở Canada nói rằng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của bệnh này tại Canada đang có tác dụng và không cần thay đổi kế hoạch.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 31/1/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Canada xác nhận ca coronavirus thứ 4 ở người ban đầu được xét nghiệm âm tính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.