Ba người thiệt mạng và hai người khác bị thương sau vụ nổ súng đêm khuya tại một condo cho thuê Airbnb tại khu CityPlace ở downtown Toronto tối 31/1/2020.

Cảnh sát cho biết họ đã tới hiện trường sau khi có các cuộc gọi trình cáo về nhiều phát súng nổ tại số 85 đường Queen’s Wharf Boulevard gần khu vực Bathurst Street và Fort York Boulevard vào khoảng 10:30 tối.

Cảnh sát nói vụ nổ súng xảy ra tại một buổi tiệc tại một căn hộ cho thuê Airbnb ở tầng 32 của tòa nhà và hai thanh niên được tuyên bố đã chết tại hiện trường.

(Ảnh: CTV)

Người thứ ba đã được đưa tới bệnh viện, sau đó anh ta chết vì các vết thương. Ba người thiệt mạng là thanh niên 19, 20, 22 tuổi.

Một người bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm tính mạng trong khi nạn nhân thứ năm đang được điều trị các vết thương nhẹ, nhưng không trúng đạn.

Quyền thám tử cảnh sát Henri Marsman cho biết họ hiện không tìm kiếm bất kỳ nghi phạm nào, nhưng không chịu bình luận về câu hỏi liệu nghi phạm có phải là một trong những người bị thương hay một trong những người đã chết trong vụ nổ súng này.

Thám tử Henry Marsman cũng không chịu bình luận về câu hỏi liệu có nạn nhân nào đã có tiền sử với cảnh sát hoặc liệu có vũ khí nào đã được thu hồi vào thời điểm này hay không.

Marsman cho biết cư dân trong tòa nhà này đã được phép quay trở lại nhà của họ, trừ những người ở tầng 32 nơi xảy ra vụ việc. Ông không chịu bình luận về câu hỏi vụ nổ súng xảy ra trong một căn condo hay ở hành lang.

Cảnh sát trưởng Mark Saunders của Toronto cho biết vào sáng sớm thứ Bảy 1/2 rằng các nạn nhân đã được tìm thấy trên nhiều tầng khác nhau.

Những ai có thể đã chứng kiến vụ việc được yêu cầu liên lạc với cảnh sát.

Trong thư gửi cư dân tòa nhà, Elite Property Management, công ty quản lý tòa nhà số 85 Queen’s Wharf Boulevard, cho biết sau vụ nổ súng này họ sẽ cấm những trường hợp cho thuê nhà ngắn hơn ba tháng. Trước đây họ đã cho phép cho thuê Airbnb trong tòa nhà này.

Thư này cũng nói rằng họ đã được thông báo rằng không có mối đe dọa nào đối với an toàn công cộng và “vụ này được cho là một sự cố có chủ đích và biệt lập”.

Airbnb cho biết họ sẽ điều tra vụ việc để biết “liệu một khách hoặc chủ nhà Airbnb có can dự hay không”.

Cuối năm ngoái, Airbnb đã tuyên bố cấm cho thuê những chỗ gọi là “nhà tiệc tùng” (“party house”) sau khi năm người thiệt mạng tại một tiệc Halloween tại một nơi cho thuê ở Orinda, California, được đăng cho thuê trên trang mạng của Airbnb. Quy định này đã cấm các buổi loại “giấy mời để ngỏ” (“open-invite”) mà những người tổ chức tiệc tiếp đón bất cứ ai muốn tham dự, ví dụ bằng cách quảng cáo trên các mạng xã hội.

Airbnb cũng cho biết họ đã cấm đăng cho thuê nhà cho “các buổi tiệc và sự kiện lớn” tại những nhà gồm nhiều hộ gia đình như chung cư và condo.

Nguồn: 680 News, 1/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “3 chết, 2 bị thương trong vụ nổ súng tại condo cho thuê Airbnb ở downtown Toronto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.