Một người từng nhận tội giết người trước khi chạy trốn khỏi Arizona, Mỹ, hơn 16 năm trước để tránh bị kết án đã bị bắt ở Canada sau khi cảnh sát theo các dấu vết trên mạng thông qua mạng thông xã hội của gia đình và bạn bè của anh ta.

Adan Perez Huerta, 32 tuổi, đã bị bắt ở Toronto và được trả về Arizona, nơi anh ta bị tống giam hôm thứ Năm 30/1/2020.

Lệnh truy nã đã được ban hành cho Huerta sau khi anh ta nhận tội sát nhân do bất cẩn nhưng đã không trình diện để tại phiên tòa tuyên án vào năm 2003.

Adan Perez Huerta, 32 tuổi, trong ảnh khi nhập tù ở Phoenix ngày 30/1/2020 do Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Maricopa cung cấp. (Ảnh: Maricopa County Sheriff’s Office / AP)

Vụ án này xuất phát từ cái chết của một cô gái 19 tuổi vào năm 2002; khi đó cô ta là người ngồi trên chiếc xe do Huerta lái. Cô bị thương nặng khi xe tông vào một hộp điện và bốc cháy ở vùng ngoại ô Phoenix.

Huerta, người cũng bị thương nặng trong vụ tai nạn vào sáng sớm đó, có nồng độ cồn trong máu là 0.16, theo Sở Cảnh sát Chandler. Mức đó cao gấp hai lần hạn mức hợp pháp ở Arizona là 0.08.

Một thám tử cảnh sát Chandler vào mùa xuân năm ngoái đã bắt đầu tìm kiếm Huerta bằng cách xem các mục đăng trên mạng xã hội của người thân và bạn bè của anh ta. Hạ sĩ Jason McClimans, phát ngôn viên của sở cảnh sát này, cho biết chính những mục đăng đó dẫn tới các mục đăng mạng xã hội của chính Huerta.

McClimans cho biết thám tử đó đã xác định được Huerta đang ở Toronto, dẫn đến việc anh ta bị cảnh sát Toronto bắt giữ. Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã giam Huerta, và anh ta đã bị dẫn độ về Mỹ.

“Mạng xã hội luôn để lại dấu vết kỹ thuật số,” Mc Mcimimans nói với hãng tin The Associated Press trong một email.

Cảnh sát Chandler tin rằng Huerta sống ở Canada ít nhất một năm và rõ ràng anh ta đã sử dụng tên thật của mình trước khi bị bắt, theo phát ngôn viên McClimans.

Jennifer Liewer, phát ngôn viên của Văn phòng Chưởng lý Hạt Maricopa, cho biết Huerta cho tới nay chỉ bị buộc tội trong vụ án sát nhân đó. Các tội danh bổ sung có thể được đưa ra sau khi một công tố viên xem xét hồ sơ.

Paul Ramos, luật sư biện hộ của Huerta, hôm thứ Bảy 1/2/2020 nói rằng ông không thể bình luận.

Nguồn: The Associated Press, 680 News, 1/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.