Người biểu tình chặn đứng giao thông bằng xe lửa ở Belleville dọc theo hai tuyến đường Ontario bận rộn nhất của VIA Rail hôm Chủ nhật 9/2/2020 khi họ tiếp tục phản đối một dự án đường ống dẫn khí đốt ở British Columbia.

Công ty hỏa xa quốc gia VIA Rail cho biết 18 chuyến tàu của họ đã bị hủy hôm 9/2, ảnh hưởng tới tuyến tàu giữa Toronto và Montreal, cũng như Toronto và Ottawa ở cả hai chiều.

Hoạt động vận tải bằng xe lửa của hãng Canadian National Railway cũng bị chặn dọc theo hành lang phía đông Toronto.

Người biểu tình từ bộ tộc Tyendinaga Mohawk Nation chặn đường ray xe lửa gần Belleville, Ontario, hôm 9/2/2020. (Ảnh: CTV News Toronto/Tom Harris)

Cuộc biểu tình chặn đường ray bắt đầu tối thứ Năm 6/2 để bày tỏ sự đoàn kết với những người biểu tình ở tây bắc B.C. nơi người bản địa và người ủng hộ họ đang phản đối việc xây dựng một đường ống đi qua lãnh thổ Wet’suwet’en.

Cảnh sát liên bang RCMP ở đó đã bắt giữ nhiều người vì vi phạm lệnh cấm của tòa án liên quan tới việc chống đối đường ống dẫn Coastal GasLink dài 670 km.

Hãng CN cho biết họ đã được tòa ban cho lệnh để đuổi người biểu tình ra khỏi địa điểm gần Belleville, Ontario.

Cảnh sát tỉnh bang Ontario cho biết họ đang tiếp tục theo dõi cuộc biểu tình.

Hôm thứ Bảy 8/2, nhiều người biểu tình ở Toronto đã làm gián đoạn hoạt động vận tải bằng xe lửa của hãng Canadian Pacific Railway và tạm thời chặn các chuyến tàu GO Transit trên tuyến Barrie.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 9/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

2 thoughts on “Người biểu tình tiếp tục chặn đường ray xe lửa ở Ontario

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.