Khách du lịch đang ngày càng lo ngại khi coronavirus chủng mới tiếp tục lây lan trên toàn cầu.

Những người làm việc trong ngành du lịch nói với đài CTV News Toronto rằng họ đang nhận được nhiều cuộc gọi hoảng hốt từ những người đã đặt kỳ nghỉ và đi công tác, nhưng thắc mắc liệu họ có hủy được không.

Theo Martin Firestone, người làm việc cho Travel Secure, một công ty chuyên về các sản phẩm bảo hiểm du lịch, câu trả lời thường là ‘không’, trừ phi Chính phủ Canada ban hành một khuyến cáo lữ hành (travel advisory) cho một vùng, tức là khuyến cáo người dân nên tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết tới vùng đó.

Firestone nói với đài CTV News Toronto rằng nếu một khuyến cáo như vậy được đưa ra, thì một khách đã mua bảo hiểm chuyến đi sẽ được hủy chuyến, và sẽ được hoàn tiền.

“Bạn phải đã mua bảo hiểm hủy chuyến đi tới một điểm đến mà chính phủ Canada đưa ra khuyến cáo là không nên thực hiện chuyến đi không cần thiết tới đó – như vậy thì bạn mới được hoàn tiền,” ông nói.

Firestone nói rằng ngay cả khi khách có bảo hiểm du lịch, họ cũng sẽ không được hoàn tiền nếu họ hủy chuyến đi vì lo ngại về virus, nhưng chính phủ không ban hành khuyến cáo lữ hành.

“Chưa có bảo hiểm nào cho nỗi sợ đi lại – hoàn toàn không có loại đó,” ông nói.

Firestone nói rằng người Canada nên biết chính phủ của họ đang theo dõi tình hình. Ông nói rằng tuy cần phải thận trọng, những người đã có kế hoạch đi lại không nên quá lo lắng.

Ông khuyên mọi người nên trao đổi với hãng hàng không hoặc công ty du lịch hoặc hãng bảo hiểm của họ.

“Nếu chính phủ Canada cho phép bạn đi tới ở nơi nào đó thì hãy tin tôi là sẽ không có vấn đề gì,” ông nói. “Nếu có quan ngại, chính phủ sẽ ban hành một khuyến cáo lữ hành, mà nhờ đó có thể hủy chuyến.”

Tuy nhiên, một số hãng bảo hiểm có một sản phẩm bảo hiểm mới hơn gọi là bảo hiểm “đổi ý” (“change your mind”), cho phép khách hủy chuyến vì bất kỳ lý do nào họ muốn, nhưng loại bảo hiểm này có thể tốn kém và có một số hạn chế.

Nguồn: CTV, 7/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.