Tất cả những người di tản từ Vũ Hán được cách ly tại căn cứ quân sự Canada đều khỏe mạnh, không có triệu chứng nhiễm virus

0

Tất cả những người di tản từ Vũ Hán được cách ly tại căn cứ quân sự Canada đều khỏe mạnh, không có triệu chứng nhiễm #coronavirus #COVID19

Tất cả các hành khách Canada và gia đình của họ gần đây được di tản từ Vũ Hán, Trung Quốc, tới một căn cứ quân sự ở Ontario và được cách ly trong hai tuần hiện đang khỏe mạnh, và không ai trong số họ có các triệu chứng của coronavirus chủng mới.

Thông tin đó do bác sĩ Theresa Tam, Giám đốc Y tế Công cộng Canada, cung cấp. Bà cho biết những người di tản đang ở tại Căn cứ Quân lực Canada ở Trenton, miền đông Ontario, đều sắp sửa có khả năng rời khỏi căn cứ này sau thời gian cách ly 14 ngày nếu tình trạng của họ không thay đổi.

Như vậy có nghĩa là hơn 200 hành khách tới căn cứ này bằng máy bay do chính phủ Canada thuê và một chuyến bay thứ nhì của Mỹ hôm 7 tháng 2 sẽ có thể về nhà vào ngày 21 tháng 2 theo kế hoạch. Nhóm thứ hai gồm 185 người di tản đã hạ cánh tại Căn cứ Trenton vào ngày 11 tháng 2 sẽ có thể rời căn cứ vào ngày 25 tháng 2, nếu họ vẫn khỏe mạnh.

Phòng 105, một ví dụ về các phòng tại nhà nghỉ Yukon Lodge được dùng làm chỗ ở tạm thời trong Chiến dịch GLOBE, tại Căn cứ Quân lực Canada ở Trenton hôm 2/2/2020. (Ảnh: The Canadian Press/HO – MCpl Jennifer Kusche, 8 Wing Imaging Trenton)

Người di tản được lưu trú tại Yukon Lodge, một nhà nghỉ với 290 phòng thường dành cho quân nhân và gia đình của họ, cũng như những người khác tới thăm căn cứ này.

Các hành khách này đã sống cách ly tại Yukon Lodge để giới chức y tế công cộng có thể theo dõi xem họ có dấu hiệu nào cho thấy họ bị nhiễm coronavirus chủng mới, hiện được gọi là COVID-19, có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán.

Trong thời gian ở căn cứ này, người di tản đã được giới chức y tế của chính phủ theo dõi chặt chẽ, được họ kiểm tra hàng ngày về bệnh hô hấp.

Bác sĩ Tam cho biết tính tới hôm thứ Bảy 15/2/2020, đã có tám trường hợp được xác nhận nhiễm virus COVID-19 ở Canada: ba ở Ontario và năm ở British Columbia. Bà cho biết không ai trong số tám người mắc bệnh phải nhập viện và người mới nhất hiện đang cách ly tại nhà ở British Columbia.

Dù có thêm một ca nhiễm mới, bác sĩ Tam cho biết nguy cơ nhiễm virus này ở Canada vẫn còn thấp.

Tính tới ngày 18/2/2020, trên toàn cầu, đã có hơn 73,000 ca được xác nhận nhiễm COVID-19, phần lớn trong số đó là ở Trung Quốc đại lục. Virus này cũng đã giết chết hơn 1870 người cho tới nay.

Nguồn: CTV 15/2/2020, The Associated Press 18/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.