Hãng bán lẻ đồ trang trí nội thất Pier 1 sắp đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Canada, trong khi bắt đầu thủ tục phá sản ở Mỹ.

Theo một tuyên bố ngắn gọn trên trang mạng của hãng có trụ sở tại Texas, Pier 1 đang chuẩn bị bán công ty ở Mỹ trong trong quá trình xin phá sản.

“Liên quan tới vấn đề này, Công ty đã đưa ra quyết định xúc tiến ở Mỹ và đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Canada. Chúng tôi cảm ơn khách hàng của chúng tôi ở Canada vì sự trung thành liên tục của quý vị và đã mua sắm với chúng tôi trong nhiều năm qua”, tuyên bố này viết.

(Ảnh tư liệu: Donna McWilliam / The Associated Press)

Và trong một thông cáo báo chí khác, Robert Riesbeck, tổng giám đốc và giám đốc tài chính của Pier 1, cho biết “các hành động của ngày hôm nay nhằm để Pier 1 có thêm thời gian và linh hoạt về tài chính khi chúng tôi cố gắng khai thác thêm giá trị cho các bên có quyền lợi liên quan thông qua việc bán Công ty”.

Theo thông cáo báo chí, các cửa hàng Pier 1 và trang mạng của công ty tạm thời sẽ vẫn mở và hoạt động. Không có chi tiết nào về việc khi nào các cửa hàng này sẽ đóng cửa hoặc có bao nhiêu người sẽ mất việc làm.

Công ty giải thích rằng việc nộp đơn phá sản cho phép Pier 1 có thẩm quyền để “trả lương và phúc lợi và tôn trọng các cam kết của khách hàng trong quá trình kinh doanh thông thường”. Thông cáo cũng lưu ý rằng việc nộp đơn phá sản sẽ giúp hoàn tất việc đóng các cửa hàng Pier 1 trên khắp Bắc Mỹ đã được công bố trước đây.

Nhà phân tích bán lẻ Bruce Winder nói với đài CTV News rằng Pier 1 không thể thích nghi trong bối cảnh hoạt động bán lẻ biến đổi. Ông tin rằng xu hướng này cũng sẽ tiếp tục với các cửa hàng khác, mặc dù ông nghĩ rằng các cửa hàng trên thực tế vẫn còn có thể tồn tại, miễn là chùng dùng để bổ sung cho cửa hàng trên mạng.

Vào tháng 1, Pier 1 tuyên bố sẽ đóng cửa tới 450 trong số 942 cửa hàng tại Canada và Mỹ. Lúc đó, công ty nói rằng quyết định đóng cửa cửa hàng để thay đổi hoạt động kinh doanh cho phù hợp hơn với môi trường hiện tại.

Pier 1 đã chật vật trong nhiều năm, và cổ phiếu của công ty đã giảm từ hơn 300 USD một cổ phần trong năm 2015 xuống còn khoảng 3.56 USD vào thứ Sáu tuần trước.

Pier 1 cho biết công ty dự kiến ​​hạn chót đấu thầu mua công ty sẽ vào ngày hoặc khoảng ngày 23 tháng 3 năm 2020.

Nguồn: CTV, 17/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.