CN Rail loan báo sẽ sa thải khoảng 450 công nhân làm việc trong các tuyến hoạt động ở miền đông Canada sau khi hủy hơn 400 chuyến tàu trong tuần qua vì cuộc biểu tình chặn đường ray xe lửa để phản đối một đường ống dẫn khí đốt ở British Columbia.

Đợt sa thải này sẽ ảnh hưởng tới các công nhân vận hành, trong đó có nhân viên làm việc tại Autoport ở Eastern Passage, Moncton, Charny và Montreal.

(Ảnh: Global News)

Công ty hỏa xa có trụ sở tại Montreal nói rằng tình hình này “rất đáng tiếc” vì tác động của các cuộc biểu tình đối với nền kinh tế và nhân viên của công ty không liên quan tới các hoạt động của CN Rail và nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty.

CN Rail cho biết việc ngưng hoạt động được thực hiện theo từng bước và có phương pháp, để bảo đảm có thể hoạt động trở lại khi các cuộc biểu tình chặn đường ray kết thúc hoàn toàn.

Dự án đường ống Coastal GasLink đã ký thỏa thuận với 20 hội đồng bộ tộc được dân cử dọc theo tuyến đường của đường ống, trong đó có hội đồng của bộ tộc Wet’suwet’en.

Nhưng các tộc trưởng theo thừa kế ‘cha truyền con nối’ của Wet’suwet’en phản đối dự án này và nói rằng hội đồng bộ tộc không có thẩm quyền đối với vùng đất liên quan.

Nguồn: The Canadian Press, Global News, 18/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.