Một chuyến du ngoạn câu cá trên Hồ Simcoe đã khiến hai cư dân Toronto suýt chết sau khi chiếc xe của họ đâm xuyên qua mặt hồ đóng băng.

Hôm thứ Hai, ngày 17/2/2020, lúc 5:15 chiều cảnh sát được gọi tới Shore Acres Drive ở Innisfil, Ontario với tin trình báo về một chiếc xe lao xuyên qua “vết nứt vỡ do áp lực” trên hồ. Người lái xe và người đi cùng xe câu cá trên hồ đóng băng và đã đậu chiếc Toyota của họ trên mặt băng.

(Ảnh: South Simcoe Police Service)

Cảnh sát cho biết hai người đang lái xe ra khỏi hồ đóng băng đó thì phần đầu xe đâm xuyên qua băng. Chiếc xe đã bị chìm một phần dưới nước, nhưng hai người trong xe đã xoay xở thoát ra ngoài an toàn.

Khi họ ra khỏi xe, một người tốt bụng đã sử dụng xe chạy trên tuyết để kéo chiếc xe lên khỏi mặt nước.

Một khi chiếc xe được đưa lên trên, cảnh sát cho biết trong xe có hơn năm centimet nước, khiến xe còn chạy được. Sau đó chiếc xe đã được kéo về Toronto.

Nhân sự cố này, Sở Cảnh sát South Simcoe nhắc nhở công chúng rằng không có lớp băng nào là hoàn toàn an toàn.

“Băng có thể dịch chuyển, không thể đoán trước và có độ dày khác nhau,” cảnh sát nói trong một thông cáo báo chí hôm 18/2/2020.

“Chúng tôi mừng là sự cố này đã kết thúc một cách đáng mừng và không có bất kỳ thương tích nào. Hãy giữ an toàn và hỏi các công ty du lịch địa phương trước khi lên đường.”

Nguồn: CTV, 19/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.