Giám đốc cơ quan y tế của Ontario đã xác nhận một ca giả định nhiễm coronavirus chủng mới (COVID-19) ở Toronto.

Cơ quan chức trách tỉnh bang cho hay người phụ nữ này tới Canada từ Trung Quốc vào ngày 21/2/2020 và tới khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa North York (North York General Hospital) với triệu chứng ho theo từng đợt, nhưng cơn ho đã thuyên giảm. Bà đã được xuất viện và, theo quy định, đã tự cách ly.

Hôm Chủ nhật 23/2, Phòng xét nghiệm Y tế Công cộng Ontario xác nhận bà có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Mẫu hiện đã được gửi đến Phòng xét nghiệm Vi sinh Quốc gia ở Winnipeg để xác nhận.

Cơ quan chức trách tỉnh bang nói rằng khó có khả năng người phụ nữ này lây nhiễm cho người khác.

“Với kết quả đánh giá lâm sàng và bệnh sử của người này, nguy cơ bà có thể lây nhiễm cho người khác là thấp,” giới chức y tế tỉnh bang cho biết trong một tuyên bố. “Người này đã tuân theo tất cả các quy định và đeo khẩu trang trong suốt chuyến trở về Toronto và kể từ khi hạ cánh, người phụ nữ này đã tiếp xúc rất ít với những người khác.”

Tỉnh bang cho biết họ đang phối hợp với các đơn vị y tế công cộng địa phương để bảo đảm rằng các hành khách ngồi gần người phụ nữ này trên máy bay được liên lạc và theo dõi.

Đây là ca coronavirus ở Ontario. Ba ca trước đó – một cặp vợ chồng từ Toronto và một sinh viên đại học sống ở London, Ontario – đã được giới chức y tế xác nhận hết bệnh vào tuần trước sau hai kết quả xét nghiệm âm tính cách nhau ít nhất 24 giờ. Tất cả những người này gần đây đã tới vùng trung tâm dịch bệnh toàn cầu ở Trung Quốc.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, National Post, 23/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Thêm một ca giả định nhiễm coronavirus được xác nhận ở Toronto: ca thứ 4 ở Ontario

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.