Tuyến tàu khách Lakeshore West GO giữa Alderhot và Niagara Falls đã bị hủy vào sáng thứ Ba 25/2/2020 do người biểu tình chặn đường ray giữa ga Alderhot GO và ga Hamilton GO.

Cuộc biểu tình bắt đầu vào chiều thứ Hai 24/2, buộc công ty vận tải công cộng Metrolinx của tỉnh bang phải tạm dừng hoạt động trên đoạn đường này của tuyến tàu Lakeshore West GO.

Ảnh đăng trên trang Facebook của nhóm đoàn kết với Wet’suwet’en ngày 24/2/2020. (Ảnh: Facebook)

Một nhóm có tên Wet’suwet’en Solidarity (Đoàn kết với Wet’suwet’en) cho biết họ đang chiếm đóng các đường ray này để đáp trả việc cảnh sát tỉnh bang Ontario (OPP) bắt và giải tán những người biểu tình trên một tuyến đường của CN Rail gần Belleville, Ontario, hôm thứ Hai 24/2.

Metrolinx cho biết các chuyến tàu chạy giữa ga Union Station ở Toronto và Alderhot đã bị chậm trễ trong giờ cao điểm hôm 24/2 vì cuộc biểu tình này. Vào khoảng 7 giờ tối, tuyến tàu giữa Union và Alderhot đã hoạt động bình thường trở lại.

Anne Marie Aikins, phát ngôn viên của Metrolinx, cho biết các tuyến tàu vào sáng thứ Ba 25/2 đã được điều chỉnh cho hành khách trên các tuyến Niagara, St. Catharines, Hamilton và West Harbor GO. Xe buýt sẽ triển khai để chở khách dọc theo tuyến đến Alderhot.

Chưa có thông tin nào cho biết cuộc biểu tình này có thể kéo dài bao lâu.

Nguồn: 680 News, 25/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.