Air Canada đang kéo dài thời gian hủy bỏ tất cả các chuyến bay giữa Canada và Trung Quốc tới ngày 10 tháng 4 do dịch coronavirus chủng mới, noi gương các hãng hàng không Mỹ.

Thông báo này được đưa ra gần một tháng sau khi hãng hàng không này lần đầu tiên dừng các chuyến bay thẳng tới Bắc Kinh và Thượng Hải từ Toronto, Montreal và Vancouver.

Air Canada kéo dài thời gian ngưng bay thêm gần sáu tuần, khi virus có tên COVID-19 lây lan từ Trung Quốc sang khoảng ba chục quốc gia, lây nhiễm hơn 80 ngàn người và khiến ít nhất 2700 người chết.

Air Canada cho biết hãng cũng sẽ loại bỏ các chuyến bay thẳng hàng ngày giữa Toronto và Hong Kong khỏi lịch trình của mình cho tới ngày 30 tháng 4 vì nhu cầu thị trường giảm. Hãng cho biết chuyến bay hàng ngày hiện đang có từ Vancouver tới Hong Kong sẽ đáp ứng những hành khách ban đầu đặt vé bay tuyến Toronto-Hong Kong.

Air Canada tuần trước cho biết hãng đang chuẩn bị có quý một đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus và việc tiếp tục ngưng sử dụng những máy bay Boeing 737 Max làm giảm doanh thu của hãng.

Tất cả các hãng hàng không dân dụng Mỹ thường có chuyến bay tới Trung Quốc đã hủy các chuyến bay tới đại lục cho tới cuối tháng Tư.

Nguồn: The Canadian Press, CityNews, 25/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Air Canada hủy mọi chuyến bay tới Trung Quốc cho tới ngày 10/4/2020 do coronavirus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.