Hôm thứ Sáu 28/2/2020, Ontario loan báo thêm một ca xác chẩn nhiễm coronavirus (COVID-19) tại Toronto.

Trong một thông cáo, bác sĩ David Williams, giám đốc y tế của Ontario, cho biết ca mới nhất là một người đàn ông ở độ tuổi 50 về Toronto hôm thứ Ba 25/2 sau đi Iran.

Bệnh viện Sunnybrook ở Toronto, ảnh chụp ngày 26/1/2020. (Ảnh: Doug Ives / The Canadian Press)

Ông ta đã tới khoa cấp cứu của bệnh viện Sunnybrook Health Science Centre vào ngày hôm sau và sau đó đã được xét nghiệm dương tính với virus này.

Một thông cáo báo chí cho biết các quy trình phòng ngừa và kiểm soát nhiễm bệnh đã được khởi xướng; bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện bằng tất cả các biện pháp phòng ngừa thích hợp, bao gồm cả việc cách ly khi ông ta đang được xét nghiệm COVID-19. Người đàn ông này đã được xuất viện về nhà cùng ngày và, theo đúng quy trình, đã tự cách ly tại nơi ở của ông, theo thông cáo.

Đây là ca nhiễm coronavirus thứ bảy ở Ontario. Ba ca đầu tiên đã được coi là hết bệnh. Hai mươi hai ca vẫn đang được điều tra, theo trang mạng của tỉnh bang.

Giới chức trách tỉnh bang nói rằng nguy cơ bị lây nhiễm ở Ontario vẫn còn “rất thấp”.

Tới nay đã có 14 ca nhiễm virus này đã được xác chẩn ở Canada, trong đó có 7 ca ở British Columbia và một ca giả định ở Quebec đang chờ Phòng Xét nghiệm Vi sinh Quốc gia ở Winnipeg xác chẩn. Bệnh này đã lây nhiễm hơn 80 ngàn người trên khắp thế giới và khiến hơn 2800 người chết.

Nguồn: CTV 28/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.