Bộ an toàn công cộng Canada đã xác nhận rằng chính phủ Canada đã “thỉnh thoảng” chi trả chi phí bảo vệ an ninh cho Hoàng tử Harry và công nương Meghan trong ba tháng qua.

Trong một tuyên bố với đài CTV News, bộ này cho biết vì Công tước và Nữ công tước xứ Sussex được coi là những nhân vật được bảo vệ quốc tế, “Canada có nghĩa vụ trợ giúp bảo vệ an ninh khi cần thiết”.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan tới Đại sứ quán Canada ở London ngày 7/1/2020 để cảm ơn về sự hiếu khách và giúp đỡ dành cho họ trong thời gian họ ở Canada gần đây. (Ảnh tư liệu: Daniel Leal-Olivas/AP)

Chính phủ cho tới nay vẫn im lặng về việc Canada có chịu trách nhiệm về các chi phí này hay không. Theo một số ước tính, chi phí này có thể lên tới khoảng 10 triệu đô-la/năm.

“Theo yêu cầu của Cảnh sát Thủ đô Vương quốc Anh, [cảnh sát hoàng gia liên bang Canada] RCMP đã thỉnh thoảng trợ giúp cho Cảnh sát Thủ đô Vương quốc Anh kể từ khi Công tước và Nữ công tước đến Canada từ tháng 11/2019,” bộ  an toàn công cộng Canada cho biết.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan thông báo hồi tháng 1 rằng họ muốn cư trú bán thời gian ở Canada, và sau đó được Nữ hoàng chấp thuận.

Bộ an toàn công cộng Canada cho biết các hoạt động bảo vệ an ninh cho họ sẽ chấm dứt “trong những tuần tới, phù hợp với sự thay đổi về tư cách của họ”.

Harry và Meghan đã quyết định từ bỏ danh hiệu hoàng gia của họ sau khi quyết định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia.

Nguồn: CTV, 27/2/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.