Thêm ba ca nhiễm COVID-19 đã được xác định tại British Columbia, nâng tổng số bệnh nhân tại tỉnh bang này lên 12, và tại Canada lên 33.

Cả ba ca mới đều liên quan tới đợt bùng phát dịch ở Iran, theo xác nhận của bác sĩ Bonnie Henry, giám đốc y tế tỉnh bang, với báo giới chiều thứ Ba 3/3/2020. Đó là cuộc họp báo thứ nhì trong ngày của bà về coronavirus – một ca nhiễm mới khác đã được công bố vào buổi sáng cùng ngày.

Các ca mới được công bố hôm 3/3 gồm ba người gần đây đã đi Iran: một người đàn ông ở độ tuổi 60, một phụ nữ thành niên sống ở vùng Vancouver Coastal Health và một người đàn ông ở độ tuổi 50 sống ở vùng Fraser Health. Bệnh nhân thứ tư là một phụ nữ ở độ tuổi 30 nhiễm coronavirus trong gia đình của bệnh nhân thứ tám, một phụ nữ ở độ tuổi 60 là du khách từ Iran đang tới thăm vùng Vancouver Coastal Health.

Bác sĩ Bonnie Henry, giám đốc y tế của British Columbia, tại cuộc họp báo về COVID-19 hôm 3/3/2020. (Ảnh: CTV)

Tất cả các bệnh nhân mới hiện đang tự cách ly tại nhà và những người có tiếp xúc gần gũi với họ đang được theo dõi, theo bác sĩ Henry. Không ai trong số những ca nhiễm ở B.C. bị bệnh nặng và bốn bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn.

Bảy trong số 12 ca nhiễm của B.C. có liên hệ với Iran và năm ca còn lại có liên hệ với Trung Quốc. Khi Nowruz – Năm mới của người Iran – sắp tới, tỉnh bang đang yêu cầu những người cảm thấy bị bệnh nên tránh xa các lễ hội công cộng mừng năm mới.

Những người gần đây trở về từ Iran và Trung Quốc đã được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày sau khi về tới B.C.

Cho tới nay, hơn 1000 người tại tỉnh bang này đã được xét nghiệm virus và bác sĩ Henry cho biết giới chức y tế có kết quả của mỗi xét nghiệm trong vòng 24 giờ.

Bộ trưởng Y tế Adrian Dix cho biết ông chưa có ước tính về mức phí tổn của tỉnh bang để làm những xét nghiệm này.

Nguồn: CBC, CTV, 3/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.