Thiếu niên Toronto 14 tuổi bị bắt cóc vào sáng 4/3/2020 đã được tìm thấy an toàn trong một nhà kho trang trại bỏ hoang tại thành phố phía tây bắc của Toronto gần 40 giờ sau đó.

Cảnh sát nói rằng vụ bắt cóc này là để trả đũa người anh ta khác cha/mẹ của cậu bé bị cho là nợ 4 triệu đô-la ma túy

Cảnh sát trưởng Mark Saunders của Toronto cho biết sau khi được tìm thấy, cậu bé đã được kiểm tra y tế tại Bệnh viện SickKids trước khi được đoàn tụ với cha mẹ và được đưa về nhà.

Shammah Jolayemi, 14 tuổi, bị bắt cóc hôm 4/3/2020.

“Chúng tôi tin rằng động cơ của vụ bắt cóc là do anh trai của cậu bé có liên can tới một vụ tước đoạt ma túy, với giá trị hơn 4 triệu đô-la,” cảnh sát trưởng Saunders nói trong buổi họp báo cập nhật cuộc điều tra tại Trụ sở Cảnh sát Toronto vào sáng thứ Sáu 6/3/2020.

“(Cậu bé này) không liên can gì đến toàn bộ vụ sự việc này ngoài chuyện là một cậu bé 14 tuổi là nạn nhân bị bắt cóc.”

Cảnh sát trưởng Saunders cho biết vào khoảng 10 giờ đêm thứ Tư 4/3/2020 một chiếc xe phù hợp với mô tả về chiếc Jeep Wrangler màu đen theo trình báo của các nhân chứng được một người qua đường phát hiện ở Caledon, Ontario. Người này đã liên lạc với Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP), và cho biết chiếc xe đang cháy trong một công viên.

Các điều tra viên nói họ tin rằng chiếc xe đó đúng là chiếc được dùng trong vụ bắt cóc. Chiếc xe được tìm thấy cách nhà kho bỏ hoang khoảng 26 phút lái xe.

Vào tối thứ Năm 5/3/2020, vào khoảng 10:30 tối, cậu bé đã được các cảnh sát viên thuộc Sở cảnh sát Toronto tìm thấy an toàn bên trong một nhà kho bỏ hoang trong khu vực đường Heritage Road và Wanless Drive ở Brampton, Ontario. 

(Ảnh: CTV)

Khi được hỏi điều gì đã dẫn cảnh sát tới nhà kho bỏ hoang đó, cảnh sát trưởng Saunders nói ông chưa thể nói cụ thể về cuộc điều tra, mà tới nay chỉ có thể nói rằng đó là những “lời mách nước” và “các đầu mối khác nhau” đã được cung cấp trong suốt cả ngày.

Cảnh sát trưởng Saunders cũng nói rằng nhờ sự hợp tác của các sở cảnh sát tại nhiều địa phương, trong đó có Vùng York và Vùng Peel, các cảnh sát viên đã tìm được cậu bé tại khu vực cụ thể đó.

Cảnh sát trưởng nói thêm rằng giới chức trách chưa tìm được người anh khác cha/mẹ của cậu bé.

“Tôi có thể nói với quý vị rằng chúng tôi chưa liên lạc trực tiếp được với những kẻ bắt cóc. Người anh đã liên lạc rất hạn chế với chúng tôi. Chúng tôi không biết anh ta ở đâu. Chúng tôi biết chắc rằng anh ta không có mặt trong vùng Đại Đô thị Toronto, nhưng không biết chắc anh ta hiện có mặt tại tỉnh bang hay không.”

Cảnh sát đang cậy nhờ những người có thể có video giám sát an ninh liên quan tới vụ án này.

“Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Chúng tôi đang mong (những) người chịu trách nhiệm, những người có liên can dưới bất kỳ hình thức nào, khiến (cậu bé) bị bắt cóc, hãy tự ra đầu thú.”

Bất cứ ai có thêm thông tin đều được yêu cầu liên hệ với ban điều tra tại số 416-808-2510 hoặc liên hệ ẩn danh với tổ chức phòng chống tội phạm Crime Stoppers tại số 416-222-TIPS (8477).

Nguồn: CTV, 6/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Thiếu niên Toronto 14 tuổi bị bắt cóc được tìm thấy an toàn ở Brampton

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.